แบ่งปัน

 

กู้ภัยสว่างพัทยาใช้อุปกรณ์ที่คิดขึ้นเองในการช่วยเหลือเด็กติดในรถ

น่าทึ่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยานำอุปกรณ์ที่ทำขึ้นมาเองในการใช้เปิดประตูรถเพื่อช่วยเหลือเด็กที่ติดในรถและสามารถช่วยเหลือมานับไม่ถ้วน   ล่าสุดใช้เปิดรถเก๋งช่วยเด็กวัย 2ขวบ รายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 14.00 น.( 9 ม.ค. 61 )เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา พร้อมรถอุปกรณ์ ออกตรวจสอบและช่วยเหลือเด็กติดภายในรถ เหตุเกิดภายในซอยธรรมสามัคคี 8ม.13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 108/104 พบรถยนต์ ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ทะเบียน ญส-9308 กทม.จอดอยู่ภายในมีเด็กชายวัย 2 ขวบ ทราบชื่อน้องมาร์ค(นามสมมุติ)ส่งเสียงร้องไห้ด้วยความหวาดกลัว   โดยมีแม่และย่ายืนกระวนกระวาย   เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงใช้อุปกรณ์ที่ทำขึ้นมาเอาโดยใช้ไม้ที่ทำเป็นลิ่มเสียบเข้าไปบริเวณคานกลางกับประตูให้พอมีรูไว้แหย่ลวดที่มีความยาวประมาณ 1 เมตรที่ปลายงอ ก่อนสอดเข้าไปกดเลื่อนกระจกลงโดยใช้เวลาประมาณไม่ถึง 5 นาทีในการเปิดประตูและนำเด็กออกมาแบบปลอดภัย ท่ามกลางความโล่งอกของแม่และย่า รวมทั้งชาวบ้านบริเวณดังกล่าว

จากการสอบถามทราบว่าในขณะที่ขับรถมารอรับหลานสาว พร้อมกับคุณย่าได้ปล่อยให้น้องมาร์ค อยู่ภายในรถเพียงคนเดียว จึงคาดว่า น้องมาร์คหน้าจะไปกดล็อคประตูโดยไม่รู้ตัว

ด้านนายวัชรินทร์ สายกระสุน เจ้าหน้าที่ประจำรถอุปกรณ์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับอุปกรณ์ว่าได้ทำขึ้นมาเองเพื่อไว้ช่วยเด็กที่ติดในรถหรือประชาชนที่ลืมกุญแจไว้ในรถ และอุปกรณ์ดังกล่าวสามารถช่วยเหลือมาแล้วจำนวนมาก