แบ่งปัน

รถทัวร์น้ำมันรั่วลงพื้นถนน ทำรถจยย.นักเรียน ชาวบ้าน ล้มคว่ำกว่า 10 คัน

เมื่อเวลา 16.30 น.ของวันที่ 9 ม.ค.61 เจ้าหน้าที่มูลนิธิหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุรถทัวร์น้ำมันเชื้อเพลิงรั่วบนพื้นถนน ทำรถ จยย.เสียหลักล้มคว่ำกว่า 10 คัน เหตุเกิดบริเวณหน้าวัดช่องลม ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบ รถจยย. ของนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านนาเกลือ รวมทั้ง รถ จยย.ของชาวบ้าน เสียหลักล้มคว่ำกว่า 10 คัน ทำให้ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกตามร่างกายจำนวนหลายราย เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยาจึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ซึ่งคนเจ็บคนไหนต้องการไปโรงพยาบาลเจ้าหน้าที่ดำเนินการส่งโรงพยาบาล

ใกล้กันพบรถทัวร์ของบริษัท เห็นดีทรานสปอร์ต จำกัด ทะเบียน 31-4697 กรุงเทพ จอดอยู่บริเวณริมทางมีน้ำมันเชิงเพลิงไหลนองพื้น โดยมี นายจำเริญ ขำทอง อายุ 42 ปี เป็นโชเฟอร์ผู้ขับขี่เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำรถทัวร์คันดังกล่าว ไปซ่อมเครื่องยนต์อู่แห่งหนึ่ง และช่างได้ให้เอารถออกจากอู่ได้หลังซ่อมเสร็จ ซึ่งขับรถออกจากอู่จนกระทั่งขับรถทัวร์มาถึงจุดเกิดเหตุ รู้สึกว่าเร่งเครื่องยนต์ไม่ขึ้นคล้ายน้ำมันหมด จึงนำค่อยๆ รถเข้าข้างทาง เมื่อลงมาตรวจสอบดูจึงพบว่ามีน้ำมันไหลออกมาจากบริเวณได้ท้องรถ แต่ยังไม่ทราบว่าน้ำมันรั่วออกมาจากจุดไหนอย่างไร

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำทรายมาโรยบริเวณที่มีน้ำมันรั่วไหล เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นอีกต่อไป.