แบ่งปัน

ชาวบ้านเฮ ดีใจสุดๆ ก่อสร้างเสร็จเสียที ถนนพรประภานิมิตพร้อมเปิดใช้งานเต็มร้อย หลังเทศบาลเมืองหนองปรือใช้เวลาก่อสร้างนานกว่า 2 ปี 6 เดือน เล่นซะธุรกิจริมสองฝั่งทางเจ้งไม่เป็นท่า

(12 ม.ค.) เวลา 14.00 น. นาย ธีรวิทย์ ทองนอก ปลัดเทศบาลเมืองหนองปรือ ในฐานประธานคณะกรรมการตรวจการจ้าง ลงพื้นที่พร้อมกับคณะกรรมการฯ จำนวน 6 ท่าน เพื่อร่วมกันตรวจสอบรับมอบโครงการปรับปรุงขยายถนนพรประภานิมิต ช่วงตลาดไร่วนาสิน-ตลาดโชคชัย ระยะทาง 1 กิโลเมตร ตามสัญญาจ้างเลขที่ 87/2558 ลงวันที่ 29 พ.ค.2558 ด้วยงบประมาณการก่อสร้างทั้งโครงการ จำนวน 58,650,000 ล้านบาท ซึ่งเทศบาลเมืองหนองปรือได้รับงบประมาณเงินอุดหนุนสำหรับส่งเสริมสนับสนุนแผนแม่บทการบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง งบประมาณปี 2558 โดยมี บริษัท สุวลี จำกัด เป็นผู้รับจ้างทำงานก่อสร้าง

การตรวจรับงานครั้งนี้ เป็นการตรวจรับงานงวดที่ 14 และเป็นงวดสุดท้ายที่ผู้รับจ้างจะต้องส่งมอบงานก่อสร้างทั้งหมด ที่ยังไม่สามารถตรวจรับงานได้ เนื่องจากติดปัญหา การก่อสร้างไม่ตรงตามแบบของการก่อสร้าง ทำให้เกินเวลาสัญญาจ้าง เป็นเวลา 1 เดือน โดยใช้เวลาก่อสร้างเป็นเวลา 2 ปี 6 เดือน และถูกเทศบาลเมืองหนองปรือ ปรับเป็นจำนวนเงินกว่า 5,000,000 บาท

ทาง นาย ธีรวิทย์ ปลัดเทศบาลเมืองหนองปรือ เปิดเผยว่า การตรวจรับงานในครั้งนี้ ไม่พบปัญหาแต่อย่างใด ทุกอย่างเป็นไป และถูกต้องตามแบบของการก่อสร้างที่กำหนดทุกประการ จะมีก็เพียงขอให้ผู้รับเหมาทาน้ำมันกันสนิมตะแกงฝาท่อระบายน้ำเพื่อเป็นการยืดเวลาการใช้งานก็เท่านั้น ซึ่งหลังจากวันนี้ไปก็สามารถใช้งานถนนพรประภานิมิตได้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ และต่อไปนี้เมื่อฝนตกลงมารับประกันได้ว่าน้ำจะไม่ท่วมอย่างแน่นอน

จากกรณีการก่อสร้างถนนเส้นดังกล่าวที่ล่าช้าเนื่องจากพบปัญหาท่อเมนประปาขนาดใหญ่ขวางเส้นทางวางท่อระบายน้ำทำให้โครงการต้องหยุดชะงักกว่า 1 ปี ได้ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก ยิ่งไปกว่านั้นประชาชนที่อาศัยและประกอบธุรกิจริมสองข้างทางการก่อสร้างบริเวณดังกล่าว ธุรกิจได้ล้มสลาย ขาดทุนยับเยินตลอดระยะเวลาของการก่อสร้าง โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามความรู้สึกผู้ประกอบการร้านค้าที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้าง ซึ่ง คุณสายทอง แสงนวล ผู้ประกอบการขายอาหารร้าน “ข้าวกับแกง” “ขนมจีนน้ำยาปู” ตั้งอยู่ริมทางโครงการก่อสร้างดังกล่าว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกดีใจและต้องขอขอบคุณเทศบาลเมืองหนองปรือที่เปิดถนนให้ใช้เสียที