แบ่งปัน

16_04_27-10_13_26

สองพี่น้องกลับจากเที่ยวเกาะล้านพัทยา นั่งรถตู้โดยสารมาลงที่ตัวเมืองชลบุรี แต่โชเฟอร์รถตู้ขับออกนอกเส้นทาง  เมื่อสอบถามกลับถูกดุด่าด้วยความกลัวจึงกระโดดลงจากรถมาขอความช่วยเหลือจากตำรวจ

                      เมื่อเวลา 21.00 น วันที่  27  เม.ย. 59    เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองชลบุรีได้รับแจ้งว่า   มีเด็กสองคนโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือว่าถูกรถตู้โดยสารสาธารณะขับรถออกนอกเส้นทาง    เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยจึงโทรขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่  บริเวณปั้มแก็ส แอลพีจี  บริเวณสุสานเม่งหุย ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง  จังหวัดชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตรวจสอบพบเด็กสองคนชื่อ   นายธีระขัณน์  คงแจ่ม  อายุ 19 ปี   และนางสาว วิภาดา คงแจ่ม  อายุ 15 ปี  สองพี่น้องอยู่ในอาการตกใจกลัวร้องไห้     นาย ธีระขัณน์ ซึ่งเป็นพี่ชายได้เล่าให้ฟังว่า   บ้านอยู่ที่ตำบลพานทอง  อำเภอพานทอง  จังหวัดชลบุรี    ได้ไปเที่ยวที่เกาะล้านกับน้องสาวของตน   ขากลับได้นั่งรถตู้โดยสารสาธารณะจากแหลมบาลีฮายมาลงที่เฉลิมไทยชลบุรี    แต่รถตู้โดยสารขับออกนอกเส้นทาง จนทำให้สองพี่น้องตกใจกลัวจึงถามโชเฟอร์คนขับรถตู้ว่าจะขับไปไหนทำไมถึงขับออกนอกเส้นทาง   แต่โชเฟอร์รถตู้กลับไม่ยอมบอกแถมดุด่าว่าว่าเรื่องมาก   จึงทำให้ทั้งสองเกิดความกลัวเมื่อรถตู้ได้วิ่งไปจอดที่บริเวณปั้มแก็ส เพื่อเติมแก็สพี่น้องทั้งสองก็ได้กระโดดลงจากรถตู้แล้ววิ่งไปแอบอยู่บริเวณหลังร้านก๋วยเตี๋ยวภายในปั้มแก็สแล้วขอความช่วยเหลือจากแม่ค้าให้ช่วยโทรศัพท์แจ้งตำรวจเพื่อเข้าตรวจสอบรถตู้คันดังกล่าว

            จากการตรวจสอบของตำรวจพบว่ารถตู้คันดังกล่าวถูกต้องตามกฎหมาย    แต่วิ่งออกนอกเส้นทางเพื่อจะเติมแก็สแต่ไม่ยอมบอกผู้โดยสารว่าจะขับรถออกนอกเส้นทางเพื่อไปเติมแก็ส    จึงทำให้ทั้งสองคนตกใจกลัวจึงกระโดดลงรถตู้แล้วขอความช่วยเหลือจากประชาชนที่อยู่บริเวณปั้มแก็ส

พ.ต.ต. ชินวัชร์  ธิศาลา  พนักงานสอบสวน  สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี  กล่าวว่า  สองพี่น้องได้นั่งรถตู้กลับจากแหลมบาลีฮาย พัทยา   เพื่อมาต่อรถที่เฉลิมไทย ตัวเมืองชลบุรี  แต่รถตู้โดยสารขับรถออกนอกเส้นทางโดยที่ไม่ยอมบอกผู้โดยสาร   จึงทำให้ทั้งสองคนกลัวจึงตัดสินใจกระโดดลงรถตู้เพื่อไปขอความช่วยเหลือจากประชาชน   ซึ่งก็จะได้ประสานกับทางครอบครัวของเด็กทั้งสองเพื่อให้มารับตัวกลับที่สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี

อำนาจ   /  ศรีราชา