แบ่งปัน

ชาวบ้านและผู้ใช้แรงงานในพื้นที่อำเภอศรีราชา แห่ทำพิธีเสริมดวงแก้ปีชงหลังปีใหม่ที่โรงเจบึงไร่ 1 กันอย่างคึกคักหวังให้ชีวิตไม่มีอุปสรรคตลอดปี2561

บนวิหารพงไล้ซาจับซาเซียวเกาะชั้น 2 พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ พงไล้ซาจับซาเซียวเกาะ โรงเจบึงไร่หนึ่ง ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นาย อำมาตย์ โสภณารมย์ นายกพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ โรงเจบึงไร่หนึ่งพร้อมคณะกรรมการของสมาคม ได้จัดให้มีพิธีสะเดาะเคราะห์แก้ปีชงขึ้นทุกวันอาทิตย์ต้นเดือนและวันอาทิตย์ กลางเดือน ของทุกเดือนตั้งแต่เดือนม.ค.-ธ.ค.2561 ซึ่งพบว่ามีว่าประชาชนพากันเดินทางมาแก้ปีชงกันในหลังเทศกาลปีใหม่กันอย่างคึกคัก

การเดินทางมาแก้ปีชงของชาวบ้านและหนุ่มสาวผู้ใช้แรงงานในพื้นที่ชลบุรี-ระยอง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ซึ่งผู้ที่เกิดปีชงจำนวนมากเตรียมสิ่งของ ประกอบพิธีสะเดาะเคราะห์แก้ปีชง ซึ่งก็ได้มีประชาชนที่เกิดปีชงในปี พ.ศ.2561 ได้แก่ ปีจอ ปีมะโรง ปีระกา ปีเถาะ และท่านที่อายุลงท้ายด้วยเลข 3,6,9 ได้แห่กันมาทำพิธีทำพิธีสะเดาะเคราะห์กันจำนวนมากจนล้นวิหารชั้น 2 กว่า120 คน   โดยองค์โป้ยเซียนโจ้วซือประทับทรงใช้ไม้จี้ที่ศีรษะเพื่อเสริมดวงชะตาแก่ผู้เกิดปีชง ตามตำราจีนเชื่อว่า ในปีชงผู้ที่เกิดปีชงจะประสบเคราะห์ภัยรุมเร้ามากกว่าในเวลาปกติธรรมดา แม้ว่าจะไม่ได้เป็นเรื่องของกรรมเด่นชัด แต่ก็เชื่อว่าเมื่อดวงชะตาอ่อนกำลังลง กรรมและเคราะห์ย่อมมีกำลังแรงขึ้น ในปีชง จึงต้องเร่งทำบุญสะเดาะเคราะห์ เพื่อไม่ให้เกิดอุปสรรคตามมาหลายคนไม่เคยเกิดอุบัติเหตุก็มาเกิดเหตุในปีชง

บางคนค้าขายขาดทุนในปีชง บางคนพบแต่อุปสรรคและทุกข์ภัยมาก จึงพากันมาสะเดาะเคราะห์กันในปีชง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวสำหรับผู้ที่ต้องการสะเดาะเคราะห์แก้ปีชงที่พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ โรงเจบึงไร่หนึ่ง ตำบลบึง อำเภอศรีราชา โดยองค์โป๊ยเซียนโจ้วซือ จะประทับทรงให้สาธุชนได้กราบไหว้ขอพรและทำพิธีสะเดาะเคราะห์ทุกวันอาทิตย์ต้นเดือนและกลางเดือนของทุกเดือนไปจนถึงเดือนธันวาคม2561 โดยพิธีจะเริ่มเริ่มตั้งแต่เวลา09.30-11.00น. สำหรับสิ่งของที่ผู้จะมาทำพิธีแก้ปีชงจะต้องเตรียมมาประกอบพิธีสะเดาะเคราะห์แก้ปีชงนั้น 1.เสื้อสี 1 ตัว (ยกเว้นสีดำ) 2.ส้ม 5 ลูก 3.ข้าวสาร 1 จาน 4.เงิน 36 บาท 5. งิ๋นเตี๋ย (หรือกระดาษไหว้เจ้า ) 1 พับ