แบ่งปัน

 

บรรดาจิตอาสาจากทุกสารทิศนับพันคนมาช่วย หลวงพี่แบกปูน ขึ้นบันไดกว่า 400 ขั้น เพื่อสร้างบันไดขึ้นวิหารหลวงพ่อโสธร บนยอดเขาสูง

ที่   วัดเขาตะแบก   ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี     หลังจากกรณีที่เกิดกระแส วิพากษ์วิจารณ์ ภาพที่สร้างความซาบซึ้งไปทั่วโลกโซเชียลอยู่ในขณะนี้   เมื่อจากสมาชิกเฟสบุ๊ค ที่ใช้ชื่อว่า Tan Skyline‎ หรือนาย เจษฎาภรณ์ สมดี ซึ่งเป็นผู้ที่ โพส ซึ่งเป็นภาพของพระสงฆ์รูปหนึ่ง ขณะใช้กำลังแบกปูน ที่มีน้ำหนักลูกละ 40 กิโลกรัม ขึ้นบันไดกว่า 400 ขั้น เพื่อไปช่วยสร้างบันไดขึ้นวิหารหลวงพ่อโสธร บนยอดเขาสูง ทั้งนี้ ไปตรวจสอบ พบพระอภินันโท หรือพระโอ๋ พระลูกวัดเขาตะแบก   โดยจะช่วยญาติโยม และประชาชนจิตอาสา และคนงานค่อยแบกปูนขึ้นบันไดกว่า 400 ขั้น

จนกระทั่งล่าสุด นาย เจษฎาภรณ์ และ กลุ่มจิตอาสาจากหลายกลุ่ม อาทิ จากจ.นนทบุรี จ.ระยอง และในจ.ชลบุรี ต่างรวมตัวกันมาช่วยจำนวนกว่า1พันคน โดยช่วยกันคนละเล็กละน้อยซื้อ ปูน ทราย อิฐบล็อก   พร้อมทั้งต่อแถวตามขั้นบันไดช่วยกันขนทรายส่งต่อกันเป็นทอดๆบ้างก็แบกปูนขึ้นไป   รวมทั้งมีการนำน้ำดื่ม อาหาร มาออกโรงทานเลี้ยงพวกจิตอาสาที่มาช่วยทางวัด สร้างบันได ส่งผลให้การจราจรเส้นทางขึ้นมายังวัดรถติดยาวเป็นกิโล