แบ่งปัน

คนตีหมาเข้ามอบตัวพร้อมปฏิเสธการทำร้าย

จากกรณีเมื่อเวลา 15.00 น.( 20 ม.ค. ) นางสาว ยศศินี อาริยะตา อายุ 27 ปี เจ้าของร้านขนมปัง พร้อมด้วยนาย Beppe Parentela อายุ 85 ปี ชาวอิตาลี เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.ศิริรักษ์ วงศ์กวานกรม รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ให้ตามจับคนฆ่าสุนัขตาย 1 ตัว และทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บอีก 1 ตัว เหตุการณ์บริเวณหน้าบริษัท S.K.Bee ถนนพัทยาใต้ เมืองพัทยา

คืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น.( 22 ม.ค.61 ) Mr.Rusyamsi( เสื้อยืดลายใส่แหวน ) อายุ 47 ปี ชาวอินโดนิเซีย เดินทางเข้ามอบตัวที่ สภ.เมืองพัทยา โดยมี พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จ.ชลบุรี พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้ทำการสอบสวนสาเหตุในเบื้องต้น ก่อนส่งมอบให้กับ ร.ต.ท.ศิริรักษ์ วงศ์กวานกรม รอง สว.สอบสวน เจ้าของคดีทำการสอบสวนปากคำ ซึ่งในเบื้องต้นทาง Mr.Rusyamsi ให้การปฏิเสธว่าตนเองไม่ได้เป็นคนทำร้ายสุนัข

   

ด้าน พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า หลังจากทางตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งมีเหตุการณ์ทารุณกรรมสุนัข ทางพ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้สั่งการให้ทาง รอง สว.สอบสวนรวบรวมหลักฐานต่างๆที่เกี่ยวข้องในการติดตามจับกุมคนทำร้ายจนกระทั่ง Mr.Rusyamsiที่ถูกอ้างว่าเป็นคนทำร้ายได้ติดต่อเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ ซึ่งในเบื้องต้น Mr.Rusyamsiให้การปฏิเสธ ซึ่งต่อไปนี้ก็เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายรวมถึงหลักฐานต่างๆที่เกี่ยวข้องกับคดี

ซึ่งทางตำรวจ สภ.เมืองพัทยาไม่ได้มองว่าเป็นคดีเล็กแต่มองว่าเป็นผลที่เสียต่อจิตใจคน และจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย