แบ่งปัน

16_04_28-11_16_56 16_04_28-11_17_06 16_04_28-11_17_14

อัมพร-พัทยา

พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น เร่งรัดคดีในพื้นที่ภาค 2 เตรียมโชว์ผลงานจับคดีชิงเงินตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์  หนองข้างคอก เผยความคืบหน้าคดีอุฉกรรจ์ในพื้นที่ภาคตะวันออกคืบหน้าไปมาก ยืนยันตำรวจไม่ทิ้งคดีพยายามเร่งติดตามตัวคนร้าย

เมื่อเวลา 10.30 น.  วันที่ 27 เม.ย. 59  ที่  ห้องประชุมสำนักงานตำรวจ ภาค 2  จังหวัดชลบุรี  พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ.10    พล.ต.ท.ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วยตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดีอุกฉกรรจ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาค 2 ได้เข้าร่วมประชุมพร้อมทั้งรายงานความคืบหน้าในการติดตามตัวคนร้าย   โดยใช้เวลาประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง    หลังจากนั้น พล.ต.อ.ปัญญา กล่าวว่า ในการประชุมครั้งนี้เพื่อเร่งรัดและติดตามความคืบหน้าคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาค 2 ซึ่งมีหลายคดี โดยเฉพาะคดีคนร้ายบุกเดี่ยวใช้รถจักรยานยนต์จี้ชิงเงินบริษัท สยาม แอดมินนิสเทรทีฟแมเนจเม้นท์ จำกัด (แซมโก้) ขณะนำเงินเข้าตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ ตั้งอยู่หน้าห้างโลตัส เอ็กเพลส สาขา 2605 หนองข้างคอก ตั้งอยู่เลขที่ 52/50 ตำบลหนองข้างคอก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา ได้เงินสดไป 5,370,000 บาท   ตำรวจได้จัดชุดติดตามคนร้ายคืบหน้าไปประมาณ 70-80 เปอร์เซ็นต์ มั่นใจว่าจะมีข่าวดีเร็วๆนี้ หากรวบรวมพยานหลักฐานเรียบร้อยแล้วจะเข้าจับกุมทันที  ส่วนนายเจริญ เทพวงศ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีปล้นเงินที่ห้างโลตัส เอ็กเพลส สาขา 2605 หนองข้างคอก เมื่อปี 2557 นั้น ขณะนี้ตำรวจได้ให้สินบนนำจับไว้ 2 แสนบาท ที่สำคัญยังเป็นบุคคลอันตรายเพราะมีประวัติมือปืนรับจ้าง ซึ่งตำรวจกำลังต้องการตัวหากใครแจ้งเบาะแส และสามารถจับกุมตัวได้ก็จะมีส่วนได้รับเงินสินบนนำจับด้วย อยากให้ประชาชนแจ้งเบาะแสมาเยอะ เพื่อจะเป็นแนวทางให้ตำรวจออกติดตามตัว

สำหรับคดีคนร้ายชิงเงินรถขนเงิน บริษัท สยามแอดมินนิส–เทรทีฟ แมนเนจเม้นท์ จำกัด หรือแซมโก้ เหตุเกิดหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาย่อยห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาพัทยาใต้ เมืองพัทยา  เมื่อวันที่ 6 เมษายน ชิงเงินไปได้ 8.8 ล้านบาท ยอมรับคนร้ายได้มีการวางแผนแยบยลมาก หากจับได้สามารถเขียนเป็นตำรานักสืบได้เลย   ส่วนการจับกุม พ.จ.อ.ถนอม พวงกระโทก สังกัดหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ ถือว่าเป็นผู้ต้องสงสัยกำลังว่าตรวจสอบว่ามีส่วนเชื่อมโยงในการชิงเงินที่พัทยาหรือไม่ เพราะมีพฤติการณ์น่าสงสัย ซึ่งตำรวจจะได้ขยายผลไปถึงผู้เกี่ยวข้องต่อไป