แบ่งปัน

16_04_28-11_18_25 16_04_28-11_18_34 16_04_28-11_18_36 16_04_28-11_18_46

อัมพร/พัทยา

ประธานชมรมเรือท่องเที่ยวพัทยาเผยเตรียมประสานผู้บริหารเมืองพัทยาติดทุ่นทางเข้าออกแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุ

จากที่เกิดเหตุการณ์เรือท่องเที่ยวชนกันทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 คน และเรือท่องเที่ยวชนเรือเจ็ทสกีทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย นั้น  นาย สนิท บุญมาฉาย ประธานชมรมเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับสาเหตุที่เรือชนกันนั้นสาเหตุที่เรือชนกันนั้นเนื่องจากทุ่นที่อยู่หน้าหาดนั้นได้หลุดหายไปซึ่งจะเป็นทุ่นทางเข้าออกเป็นร่องของเรือ เป็นเส้นทาง ซึ่งตนได้ประสานงานไปเมืองพัทยา ในการรีบดำเนินการนำทุ่นมาวางไว้ที่บริเวณหาดเป็นที่เข้าออก

นาย สนิท กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุได้สอบถามข้อเท็จจริง  โดยพบว่าเรือสองลำคือ เรือ npn หรือ ป๊อปอาย กำลังวิ่งออกจากฝั่ง และ เรือ บูลดราก้อน  วิ่งเข้าหาดและได้ตัดหน้ากะทันหันทำให้เรือเกิดชนกัน ซึ่งที่ผ่านมานั้นอุบัติเหตุเรื่องเรือท่องเที่ยวนั้นถ้าเทียบกับอุบัติเหตุรถ หรืออย่างอื่นยังถือว่าน้อยกว่าอย่างอื่นมาก อย่างไรก็ตามถ้ามีการแก้ไขติดทุ่นหน้าเกาะล้านแล้วก็จะเรียกผู้ประกอบการมาประชุมแนวทางการป้องกันและเส้นทางในการเดินเรือต่อไป

ทางด้าน พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.สภ เมืองพัทยา กล่าวว่าได้เรียกคนขับเรือทั้ง 2 คนมาให้ปากคำแล้ว นอกจากนี้ยังได้มีคลิปจากนักท่องเที่ยวเรือ npn หรือ ป๊อปอาย ที่ถ่ายก่อนที่เรือทั้ง 2 ลำจะชนกัน ซึ่งก็ยังไม่ได้ระบุว่าใครผิดใครถูกต้องสอบปากคำเพิ่มเติมและประสานทางกรมเจ้าท่าต่อไป…