แบ่งปัน

 

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส สยายปีกนำเที่ยวบินปฐมฤกษ์สู่พัทยาณ สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา (ระยอง-พัทยา)

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส เปิดให้บริการเส้นทางบินตรงจากกรุงโดฮาสู่พัทยา ณ สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา (ระยอง-พัทยา) ซึ่งเป็นเส้นทางบินล่าสุดที่สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ให้บริการมายังประเทศไทย และยังเป็นการเฉลิมฉลองเส้นทางการบินลำดับที่ 5 ที่ให้บริการในประเทศไทย นอกจากนั้น ยังเป็นการเปิดตัวเส้นทางการบินใหม่ล่าสุดของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สในปี พ.ศ. 2561 ตามแผนการขยายเครือข่ายเส้นทางการบินระดับโลก

เที่ยวบิน QR828 ลงจอดที่สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา (ระยอง-พัทยา) เวลา 06:30 น. และมีการฉีดน้ำอุโมงค์เพื่อต้อนรับการลงจอดของเที่ยวบินปฐมฤกษ์ โดย นายสุนทร ชัยยินดีภูมิ เอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศกาตาร์ มร. มาร์วาน โคลีเล็ท ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก เดินทางมาพร้อมกับเที่ยวบินพิเศษจากสนามบินนานาชาติฮาหมัด ศูนย์กลางการบินระดับห้าดาว โดยมี พล.ร.ต. ลือชัย ศรีเอี่ยมกุลผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา มร. จาสเซ็ม อัล ทานี เอกอัครราชทูตกาตาร์ประจำประเทศไทย นายชัยชาญ เอี่ยมเจริญ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นาย ศตวรรษ อนันตกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยองและพล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยาและคณะผู้แทนสำคัญให้การต้อนรับ

มิสเตอร์ อัคบาร์ อัล บาเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กรุ้ป กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สเป็นสายการบินแรกของตะวันออกกลางที่เปิดให้บริการเที่ยวบินตรงสู่เมืองพัทยา หลังจากให้บริการสู่จังหวัดเชียงใหม่ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และจะเพิ่มจำนวนเที่ยวบินเป็น 6 เที่ยวบินต่อวัน มายังกรุงเทพฯ เส้นทางการบินตรงสู่พัทยานี้จะช่วยเสริมความพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและรัฐกาตาร์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นอีกด้วย “ผู้โดยสารจากประเทศไทยที่เดินทางกับสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การเปิดเส้นทางการบินดังกล่าวเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น เรามีความภูมิใจที่ได้ให้บริการระดับห้าดาวแก่ผู้โดยสารทุกท่าน และรู้สึกตื่นเต้นในการนำเสนอเส้นทางการบินที่หลากหลายให้ผู้โดยสารจากตะวันออกไกล และให้บริการผู้โดยสารจากพัทยาด้วยเครือข่ายเส้นทางการบินระดับโลกของสายการบินกาตาร์ แอร์เวยส์กว่า 150 เส้นทางทั่วโลก”

ผู้อำนวยการสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา พลเรือตรีลือชัย ศรีเอี่ยมกุล กล่าวว่า “เราขอต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ซึ่งทำการบินตรงจากโดฮาสู่สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา (ระยอง-พัทยา) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสนามบินหลักที่ติดกับเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก ที่ประเทศไทยกำลังทุ่มเทพัฒนาอย่างจริงจัง การเปิดเที่ยวบินตรงนี้จะช่วยขยายการเชื่อมต่อทางอากาศอย่างไม่หยุดยั้งแก่นักท่องเที่ยวและนักธุรกิจที่เดินทางมาเมืองพัทยาและพื้นที่ชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก เพื่อช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการลงทุนจากนักลงทุนต่างชาติที่อู่ตะเภา พัทยา”

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สได้รับรางวัลกว่า 50 รางวัลในหลายประเภท หนึ่งในนั้นคือรางวัลอันทรงเกียรติ “สายการบินยอดเยี่ยมแห่งปี พ.ศ. 2560” หรือ “Airline of The Year 2017” เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน โดยองค์กรจัดอันดับการขนส่งทางอากศระดับโลกสกายแทร็กซ์ สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ยังได้รับรางวัลที่น่าภาคภูมิใจอีกหลายสาขาได้แก่ สายการบินยอดเยี่ยมที่สุดในตะวันออกกลาง (Best Airline in the Middle East), สายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุด (World’s Best Business Class) และรางวัลห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาส ที่ดีที่สุด (World’s Best First Class Airline Lounge)