แบ่งปัน

ผกก. พลูตาหลวง เผยเจ้าของร้านกาแฟโชว์สาววาบหวิวเข้ามอบตัวรับทราบข้อหาเรียบร้อย

จากกรณีที่มีโลกโซเชียลแชร์ร้านกาแฟแห่งหนึ่งใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีนางแบบสาว 2 คน น้องมิ่ง และน้องเจเน่ แต่งกายวาบหวิวนุ่งกางเกงในจีสตริงโชว์เนินก้น และใช้ผ้ากันเปื้อนปกปิดบริเวณด้านหน้าทรวงอก ทำการถ่ายภาพ และคลิปโปรโมทร้านเชิญชวนให้ลูกค้ามาดื่มกาแฟ จนมีคนแชร์กันเป็นจำนวนมาก จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันไปหลายทิศทาง ก่อนมีข่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมเรียกเจ้าของร้านมารับทราบข้อกล่าวหา ในความผิดฐาน ผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ล่าสุด ช่วงสายของวันที่ 5 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านกาแฟ Coffee on day ตั้งอยู่ริมถนนสาย 332 บริเวณสี่แยกเกษมพล ม.4 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นร้านกาแฟที่ตกเป็นข่าวโด่งดัง ได้พบมีนักดื่มคอกาแฟ ยังหลั่งไหลมาจากทั่วทุกสารทิศ เข้ามาใช้บริการกันอย่างเนืองแน่น ซึ่งล้วนหวังจะมาได้เห็นสาวงามโชว์หวิว และได้ลิ้มลองกาแฟ ตามที่เผยแพร่กันว่อนในโลกโซเชียลแต่หนุ่มๆทุกคนต้องคอตกผิดหวังกลับไป เพราะสาวงามที่ตกเป็นข่าว ไม่ได้เป็นพนักงานชกกาแฟของทางร้าน เพียงแค่เป็นนางแบบถ่ายเชิญชวนเรียกลูกค้าเข้าร้าน อย่างไรก็ตาม กระแสของกาแฟนมหก ก็ได้ทำให้ทางร้านขายดิบขายดีเทน้ำเทท่ากันเลยทีเดียว

 

โดย นายประสงค์ สุขกร เจ้าของร้าน ไม่อยู่เดินทางไปต่างจังหวัด ผู้สื่อข่าวจึงได้โทรศัพท์สอบถาม ถึงเรื่องคดี ข่าวร้านกาแฟ ทราบว่า ตนพร้อมจะให้ความร่วมมือในทุกด้านกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนเข้าใจ ตนไม่มีเจตนาที่จะทำให้เกิดความมัวหมอง เพียงแค่ต้องการโปรโมทร้านเท่านั้น ซึ่งหากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยทุกท่าน

 

ด้าน พ.ต.อ.ธนชัย อุสาหกิจ ผกก.สภ.พลูตาหลวง ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นายประสงค์ สุขกร เจ้าของร้านกาแฟ บริเวณแยกเกษมพล เขตตำบลพลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้โปรโมทร้านกาแฟ โดยการนำผู้หญิง 2 คน ชื่อเจเน่และเพื่อนเขามา ทำการโปรโมทแล้วก็เปิดเผยเรือนร่าง ให้เป็นที่สนใจของประชาชนหรือคนที่เข้าไปชมในเฟชบุ๊กทำให้อยากมาที่ร้านกาแฟ ในภาพหลังตำรวจได้สืบทราบมาว่า มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับเรื่อง พรบ.คอมพิวเตอร์ นำภาพเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ใด ๆ หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามกข้อมูลคอมพิวเตอร์ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ และเพื่อประโยชน์แด่การค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่าย หรือ แสดงเพื่อการอวดประชาชน หรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งรูปภาพ ภาพโฆษณา รูปถ่าย นั้นๆ จึงสั่งดำเนินคดีตามกฎหมายไป เมื่อวานนี้ 4 ก.พ.61 นายประสงค์ สุขกร   เจ้าของร้านกาแฟได้เข้ามามอบตัว ให้การกับพนักงานสอบ ว่ารับสารภาพ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ยินยอมให้ทางตำรวจส่งฟ้องศาล พร้อมกับน้อง 2 คนที่เป็นนางแบบ ที่ถูกดำเนินคดี กระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล โดยเปลือยหรือ เปิดเผยร่างกายหรือกระทำการลามก ส่วนเรื่อง พรบ.คอมพิวเตอร์ จากการสอบ ไม่พบว่าสาวทั้งสองนำภาพไปเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ มีแต่ นายประสงค์ สุขกร เจ้าของร้านกาแฟ นำภาพไปเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อย่างเดียว ส่วนเรื่องการว่าจ้าง ให้สาวทั้ง 2 มาถ่ายแบบ ตัวนายประสงค์ สุขกร เจ้าของร้านกาแฟ ไม่บอกว่าจ้างน้องทั้ง 2 มา แต่เป็นการช่วยเหลือกันเฉยๆ มาดื่มกาแฟฟรี กันประมาณนั้น ช่วยเหลือโปรโมทร้าน ขณะนี้เจ้าของร้านมามอบตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับบอกว่าจะนำผู้หญิง ทั้ง 2 คนมามอบตัวต่อไป เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป