แบ่งปัน

เฒ่าวัย 50 ปี หนีปัญหาชีวิตผูกคอดับคาร้านขายของเก่า

เมื่อเวลา 11.00 น. ( 7 ก.พ.60 ) ร.ต.อ.สิทธาวัชร์ ชวกรเธียรรัตน์ รอง สว.สอบสวน สภ. บางละมุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รวมตรวจสอบภายในร้านรับซื้อของเก่า เลขที่ 52/15 ม.1 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี   หลังได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตจากสาเหตุผูกคอตาย

ในที่เกิดเหตุเป็นร้านรับซื้อของเก่า ตรวจสอบบริเวณโรงเก็บของเก่า พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อเพียงนายมา อายุประมาณ 50 ปี สวมกางเกงขายาวสีน้ำเงินสวมเสื้อเชิ้ตสีขาวแขนยาว   ตรวจสอบพบใช้ผ้าขาวม้าสีน้ำตาลแดงผูกติดกับขื่อหลังคาโรงเก็บของเก่า สภาพศพลิ้นจุกปากคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง

ด้าน นาย สมหมาย ฉิมมา อายุ 36 ปี เจ้าของร้านของเก่า เล่าว่า เมื่อต้นเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ตนได้พบนายมา พักอาศัยอยู่บริเวณใต้ถุนทางด่วน สาย 7 ตอน 2 ตนและภรรยาเกิดรู้สึกสงสารจึงชักชวนนายมา ให้มาช่วยงานที่บ้าน   ซึ่งตั้งแต่มาอยู่ก็ไม่มีอาการที่คิดว่าจะผู้คอตายเลย ซึ่งก่อนมาพบศพตนเองเดินมาตรวจตราภายในโรงเก็บของเก่า และมาพบว่าลุงมาผูกคอเสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุนั้นตนเองไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรถึงได้มาผูกคอตายแบบนี้

หลังสอบสวนเสร็จเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุ และสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบศพผู้เสียชีวิตให้กับเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์นำไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาลบางละมุง เพื่อรอญาติมาต่อขอรับนำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป ส่วนสาเหตุคาดว่าคงเบื่อชีวิตตัวเองที่ต้องคอยเป็นภาระคนอื่น จึงตัดสินใจผู้คอตายเพื่อตัดปัญหา