แบ่งปัน

สำนักการสาธารณสุขลงพื้นที่ตรวจสอบร้านจำหน่ายไก่สดหลังมีผู้ร้องเรียนว่าทิ้งน้ำไก่ลงบนพื้นถนนจนส่งกลิ่นเหม็น และยังเป็นภาพที่ไม่น่ามอง

ที่บริเวณทางเข้าตลาดสดอมรฝั่งขาเข้าวัดสว่างฟ้าฯ ทางเจ้าหน้าที่สำนักการสาธารณสุขนำโดย นาย วศินภัทร์ ฉิมทิน หัวหน้าฝ่ายสุขาภิบาลและอนามัยสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบผู้ประกอบการส่งไก่สด หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีการทิ้งน้ำจากบรรจุภัณฑ์ไก่ลงบนพื้นถนนบริเวณหน้าร้านจนส่งกลิ่นเหม็น เฉอะแฉะพื้นถนน และน้ำจากบรรจุภัณฑ์ของไก่ยังไหลลงท่อของเมืองพัทยาโดยไม่ผ่านการบำบัดอย่างถูกต้อง

เมื่อทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่พบบริเวณหน้าร้านมีรถจอดรอคิวขนถ่ายบรรจุภัณฑ์ไก่ เพื่อนำเข้าไปเก็บไว้ภายในร้านนั้น มีการน้ำหยดของน้ำเลือดไก่เปรอะเปื้อนลงบนพื้นถนนเป็นทางยาว ส่งกลิ่นเหม็นคาวและยังไหลเจิ่งนอง จนเป็นภาพที่ไม่น่ามอง นอกจากนี้จากการจอดรถเพื่อรอคิวขนถ่ายสินค้ายังส่งผลทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัดอีก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าพูดคุยและเจรจากับทางนายปัญญา แซ่อุ๊ย ซึ่งรับเป็นเจ้าของร้านขายส่งไก่สดดังกล่าว

โดยยอมรับว่าในระหว่างที่รอขนถ่ายไก่สดนั้นจะมีน้ำเลือดไก่ไหลหรือหยดลงพื้นถนนจริง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีทางเจ้าหน้าที่เข้ามาแนะนะในส่วนของการวางท่อน้ำทิ้งและการทำระบบบำบัดน้ำเสียก่อนปล่อยลงท่อน้ำทิ้งของเมืองพัทยาแล้วกำลังดำเนินการอยู่เฉพาะส่วนของภายในร้าน

ส่วนทางด้านภายนอกร้านนั้นจะดำเนินการเฉพาะการสั่งให้พนักงานทำความสะอาดพื้นถนนในช่วงประมาณของ 11 โมง ทุกวันเท่านั้น แต่ก็ขอยืนยันว่าหากการกระทำดังกล่าวไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ทางร้านจะไม่นำรถที่บรรจุภัณฑ์ไก่สดมาจอดยังบริเวณดังกล่าวอีกเพื่อทำให้ถูกตามกฎระเบียบที่ทางเมืองพัทยากำหนด และยินดีจะแก้ไขปรับปรุงดำเนินการทุกอย่างภายใน 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2661 โดยมีการเซนต์หนังสือบันทึกข้อตกลงไว้เป็นหลักฐาน หากหลังจาก 7 วันแล้วทางผู้ประกอบการยังมีการเพิกเฉยไม่ปฏิบัติตามจะยินยอมให้เมืองพัทยาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ซึ่งทางเมืองพัทยามีสิทธิใช้อำนาจตามพระราชบัญญัติ รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 ตามมาตรา 33 ห้ามมิให้ผู้ใดเท หรือทิ้งสิ่งปฏิกูล มูลฝอย น้ำโสโครกหรือสิ่งอื่นใดลงบนถนนหรือในทางน้ำ หากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามต้องระวางโทษปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท