แบ่งปัน

หนุ่ม วิน จยย.พัทยา เมาไม่ขับ จอดหลับข้างถนน  

ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบคนขับวินจักรยานยนต์รับจ้าง เมาสุรานอนสลบอยู่บริเวณหน้าแอท โฮม รีสอร์ท พัทยา ซอยอรุโณทัย พัทยากลาง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยหวั่นจะได้รับอันตรายต่อร่างกายและทรัพย์สิน จึงได้วิทยุสั่งการ ด.ต.วิเวก อโนทัย ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม เวรสายตรวจรถจักรยานยนต์ที่กำลังตรวจความเรียบร้อยอยู่ใกล้เคียง เดินทางตรวจสอบ

เมื่อไปถึงบริเวณดังกล่าว เป็นถนนเส้นอรุโณทัย ตัดซอยบงกช พัทยาใต้ ซึ่งค่อนข้างมีผู้คนพลุกพล่าน โดยพบ นาย อานนท์ มหานิยม อายุ 35 ปี อาชีพขับวินจักรยานยนต์รับจ้าง ย่านเทพประสิทธิ์ นอนหลับอยู่บริเวณดังกล่าวอย่างสบายใจ โดยไม่สนใจทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง และรถจักรยานยนต์ที่จอดเสียบคากุญแจอยู่ เชื่อว่าบุคคลดังกล่าวน่าจะมีอาการเมาสุราอย่างหนัก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านจึงช่วยกันเขย่าตัวเพื่อปลุกให้ตื่นจนสำเร็จ

จากการสอบถาม นาย อานนท์ เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนที่ผ่านมายอมรับว่าได้ดื่มสุรากับเพื่อนจำนวน 2 ขวด และระหว่างที่ขับรถกำลังไปหาแม่ ที่บริเวณย่านพัทยาใต้ ต่อมารู้สึกว่าแอลกอฮอล์ของสุราเริ่มออกฤทธิ์ มีอาการมึนเมาและเกิดอาการง่วงจัด ประกอบกับกลัวด่านเป่าเมา เลยถือนโยบายเมาไม่ขับ จึงจอดรถจักรยานยนต์ทิ้งตัวลงนอนตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมา จนมีชาวบ้านมาเห็นแจ้งตำรวจมาช่วยปลุกตอนเที่ยงวันของวันนี้

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่ากล่าวตักเตือน พร้อมกับให้คำแนะนำกับกรณีนี้ว่า ถ้าเมาสุราจัดจนถึงขั้นขับรถไม่ไหว หรืออาจจะกลัวด่านจับเมาแล้วขับ ให้จอดรถอยู่ในที่ปลอดภัยแล้วโทรศัพท์ตามเพื่อนมารับกลับบ้าน ถ้าหากมานอนในลักษณะแบบนี้ อาจจะมีคนคิดร้ายขโมยทรัพย์สินไปได้ เบื้องต้น นายอานนท์ จึงได้ยกมือไหว้สำหรับช่วยเหลือในครั้งนี้ ก่อนตำรวจจะทำบันทึกแล้วปล่อยตัวไปพักผ่อนต่อที่บ้านพัก…