แบ่งปัน

รวบทั้งควัน 2 โจรกระเตาะวิ่งราวไอโฟนต่างชาติ

เมื่อเวลา 10.00 น.( 10 ก.พ. ) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ร.ต.อ.พัลลภ หริ่งรอด รอง สวป. ร.ต.อ.สุทิน บำรุงจิตต์ รอง สวป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ร่วมจับกุม นาย จักรกฤษณ์ ดาวลอย อายุ 20 ปี และนาย แดง นาสมมุติ อายุ 17 ปี พร้อมของกลางโทรศัพท์ไอโฟน 6 ซึ่งเป็นของ Mr.Borunov Sergei อายุ 27 ปี ชาวรัสเซีย

พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับข้อมูลมีการวิ่งราวโทรศัพท์มือถือของนักท่งเที่ยวที่เกิดเผลอหลับบริเวณชายหาดบริเวณชายหาด ซอย 8 หลังจากนั้นจึงแจ้งสกัดจับและพบรถคนร้ายที่ใช้ จยย. MSX สีแดง ทะเบียน 2 กฒ-6923 ชลบุรี ขับมาบริเวณถนนพัทยาเหนือ หน้าเดอะพอส คอนโด และตรวจค้นพบโทรศัพท์ไอโฟน 6 ซึ่งเป็นของ Mr.Borunov อยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหลังข้างซ้ายของนาย แดง จึงควบคุมตัวทั้งหมดพร้อมของกลางมาส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้ชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ดี และสามารถจับคนร้ายได้โดยใช้เวลาแค่ 10 นาที และฝากเตือนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองพัทยาว่า ขอให้ระมัดระวังตัวและทรัพย์สินของตัวเอง เพราะบางครั้งผู้ก่อเหตุไม่ได้ตั้งใจกระทำ แต่เมื่อเห็นทรัพย์สิน จึงเกิดความโลภจึงตัดสินใจก่อนเหตุ

หลังจากแถลงข่าวแล้วทาง ร.ต.อ.พัลลภ หริ่งรอด รอง สวป. ร.ต.อ.สุทิน บำรุงจิตต์ รอง สวป. ควบคุมตัวนายจักรกฤษณ์ และนาย แดง พร้อมของกลางโทรศัพท์ไอโฟน 6 ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณชายหาดตรงจุดเกิดเหตุ