แบ่งปัน

 
ตม.ชลบุรี ปิดล้อมป่าละเมาะจับพระเขมร 6 รูป เร่เดินบิณฑบาต ก่อนให้เมียเอาอาหารขายตามแคมป์ก่อสร้าง
วันนี้ 14 ก.พ. 61 พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.ตม.จว.ชลบุรี ได้นำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นป่าละเมาะ ภายในซอย 2 หนองหิน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่ามีพระสงฆ์มาปักหลักปลูกเพิงพักแสดงพฤติกรรมต้องสงสัยและไม่เหมาะสม
ทั้งนี้ จากการนำกำลังกระจายปิดล้อมตรวจค้น พบพระสงฆ์สัญชาติกัมพูชาจำนวน 6 รูป ปลูกเพิงพักแบบง่ายๆซึ่งสร้างด้วยไม้มุงหลังคาด้วยผ้าใบพลาสติกและสังกะสีอยู่ในป่าละเมาะ โดยมีเครื่องอัตถบริขารที่ใช้สำหรับพระสงฆ์ อาทิ สบง จีวร จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน
จากการตรวจสอบเอกสารบัตรสุทธิพบว่าพระสงฆ์ทุกรูปมีบัตรสุทธิอย่างถูกต้อง แต่ไม่พบหนังสือเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร ซึ่งเข้าข่ายหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายอย่างชัดเจน จึงควบคุมตัวทั้งหมดไปทำการสึกที่วัดธรรมสามัคคี พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนควบคุมตัวดำเนินคดีพร้อมผลักดันออกนอกประเทศอีกด้วย
พ.ต.อ.ทรงโปรด ผกก.ตม.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีพระภิกษุชาวกัมพูชามาปลูกเพลิงพักอาศัยอยู่ในป่าละเมาะ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ไม่เหมาะสม และยังออกบิณฑบาต ก่อนจะบรรดาสีกาของพระภิกษุนำอาหารที่ชาวบ้านถวายไปขายตามแหล่งแคมป์คนงานก่อสร้าง จึงลงพื้นที่สืบสวนและปิดล้อมตรวจค้นจับกุมดังกล่าว…