แบ่งปัน

S__34701430 S__34701429

ภาพ/ข่าว ณิชาภัทร

เมืองพัทยาประชุมคณะกรรมการการท่องเที่ยว ให้วีซ่าจัดทำแอพพลิเคชั่นพัทยาแกรนด์เซลล์ และติดตามแบบร่างของอนุสรณ์สถานให้สำนักการศึกษาเป็นผู้ดำเนินการ

ที่ ห้องประชุม 251 ศาลาว่าการเมืองพัทยา นาย รัตนชัย สุทธิเดชานัย ประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยว และวัฒนธรรมสภาเมืองพัทยา เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการการท่องเที่ยว พร้อมด้วยสมาชิกสภาเมืองพัทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา , นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก , สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา , ตัวแทนจากวีซ่าผู้ทำแอพพลิเคชั่นพัทยาแกรนด์เซลล์ และเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมาร่วมการประชุม โดยในที่ประชุมได้มีการ ติดตามการดำเนินงานของบริษัทวีซ่าผู้จัดทำแอพพลิเคชั่นพัทยาแกรนด์เซลล์ ซึ่งจะมีในช่วงเดือนมิถุนายน นี้ เนื่องจากยุคสมัยเทคโนโลยี การทำโฆษณาผ่านโซเชียลเน็ทเวิร์คเป็นเรื่องที่คนจะให้ความสนใจและได้ผลมากกว่าสื่ออื่นๆ สามารถให้นักท่องเที่ยวได้ติดตามข่าวสารข้อมูล และจะได้ทราบว่ามีร้านค้าร้านอาหารโรงแรมใดที่เข้าร่วมกิจกรรมพัทยาแกรนด์เซลล์ พร้อมรวบรวมข้อมูล ส่วนลด ต่างๆไว้ในแอพดังกล่าว เพื่อง่ายต่อนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจเพียงดาวน์โหลดแอพมาไว้บนมือถือของตนเอง

นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้สอบถามถึงความคืบหน้าในการดำเนินงานอนุสรณ์สถานเรือใบ ที่บริเวณถนนเลียบชายหาดพัทยา โดยสำนักการศึกษาเมืองพัทยา ได้ชี้แจงว่า แม้แบบร่างของอนุสรณ์สถานฯ จะดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว แต่จะต้องมีการส่งแบบ ไปยังกรมศิลปากร เพื่อให้พิจารณาถึงความเหมาะสม และความถูกต้อง ก่อนที่จะมีการเซ็นรับรองแบบดังกล่าว จากนั้นถึงจะมีการส่งแบบต่อไปยังสำนักพระราชวังให้มีการพิจารณาอีกครั้ง เพื่อขออนุญาตให้ก่อสร้างอนุสรณ์สถาน เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯได้ ดังนั้นในที่ประชุมชน ได้มีมติให้สำนักการศึกษาเมืองพัทยา เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบในการดำเนินการประสานงานทั้งหมด เมื่อแบบร่างผ่านความเห็นชอบจากทั้ง 2 หน่วยงาน ก่อนที่จะส่งต่อเรื่องไปยังสำนักการช่าง เมืองพัทยา เพื่อให้ดำเนินการก่อสร้างต่อไป……..