แบ่งปัน

สืบสวน สภ.หนองปรือร่วมกับเจ้าหน้าที่ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัวและป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ตำรวจภูธรภาค 2 รวบสาวแสบส่งเด็กไม่เกิน 15 ปีให้เฒ่าเยอรมันค้ากามคาบ้านพักย่านบางละมุง

ภาพเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ ที่นำโดย พ.ต.ท.ฐปณัธ ชญาณพัฒน์ รอง ผกก.สส.ฯ สภ.หนองปรือร่วมกับตำรวจ พดส.ภาค 2 ที่นำโดย พ.ต.ท.กฤศณัฏฐ์ ธนศุภณัฏฐ์ รอง ผกก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.2/ชป.ศพดส.ภ.2 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี และเจ้าหน้าที่ ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัวและป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ตำรวจภูธรภาค 2เข้าจับกุม นาย ฮันส์ เพเทอร์ วอลเทอร์ มาช์ค (HANS PETER WALTER MACK หรือ นายแอนดี้) ชาวเยอรมัน อายุ 56 ปี และนาวสาว อมรรัตน์ กาเตื่อย อายุ ๔๑ ปี อยู่บ้านเลขที่ ๑๗๘ ม.๔ ต.บะยาว อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี ได้ที่ บ้านเลขที่ ๑๖/๘๑ หมู่ ๖ หมู่บ้านพัทยากรีนวิลล์ ซอยสยามคันทรีคลับ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทาบว่าทั้ง 2 คนมีพฤติกรรมค้ามนุษย์เป็นธุระจัดหาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ให้ค้าประเวณี

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เฝ้าดูอยู่ พบ นาวสาวอมรรัตน์ ขับรถจักรยานยนต์ พร้อมกับมีหญิงวัยรุ่นอายุประมาณ 16 ปี นั่งซ้อนท้ายวิ่งเข้ามาโดยมีนายฮันส์  ขับตามหลังมาติดๆ แล้วเข้าไปที่บ้านที่เกิดเหตุ จึงได้ประสานขอกำลังเสริม เพื่อเข้าทำการช่วยเหลือเด็กหญิงซึ่งเชื่อหรือสงสัยว่าจะถูกพามาขายบริการทางเพศ จึงได้ร่วมกันเดินทางไปที่บ้านที่เกิดเหตุ พบ นางสาวอมรรัตน์  และ นางสาว น้อย นามสมมุติ  อายุ 17 ปี นั่งอยู่ แต่ขณะนั้นได้สังเกตเห็นนายแอนดี้ เปิดประตูออกมาจากห้องนอนลักษณะไม่ได้สวมเสื้อ จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมสั่งให้บุคคลที่อยู่ในบ้านเปิดประตูบ้าน แต่นายแอนดี้ ซึ่งเดินออกมาจากห้องนอนไม่ยอมเปิดให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงงัดประตูเข้าไปภายในบ้าน เมื่อเข้าไปภายในบ้านตรวจสอบพบว่ามีนางสาวฟ้า (นามสมมุติ) อายุ 15  ปีเศษ นุ่งผ้าเช็ดตัวนั่งแอบอยู่มุมห้องใกล้โต๊ะเครื่องแป้งอยู่ภายในห้องนอน

จึงสอบถาม น.ส.ฟ้า ทราบว่า นายแอนดี้  ได้ซื้อบริการทางเพศตนโดยนางสาวอมรรัตน์ เป็นคนพามา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนางสาวอมรรัตน์และนายฮันส์   ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ซึ่งในเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คนถูกตั้งข้อหาสมคบกันค้ามนุษย์ เป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใด หน่วงเหนี่ยวกักขัง จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ ซึ่งบุคคลอายุเกินสิบห้าปี ให้ทำงาน หรือให้บริการที่เป็นอันตรายอย่างร้ายแรงและมีผลกระทบต่อร่างกายหรือจิตใจ การเจริญเติบโต หรือพัฒนาการ หรือในลักษณะหรือในสภาพแวดล้อมที่เป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของบุคคลนั้น หรือขัดต่อศีลธรรมอันดี ( พ.ร.บ ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์