แบ่งปัน

ภ.จว.ชลบุรี เปิดอบรมโครงการฝึกอบรม อส. สมัครพิทักษ์นักท่องเที่ยวเพื่อให้ประชาชนร่วมกันดูแลอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว

ที่โรงแรมเฟิร์น แปซิฟิค โฮเต็ล แอนด์ คอนเวนชั่น พลตำรวจตรี นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดการอบรม โครงการฝึกอบรมสาสมัครพิทักษ์นักท่องเที่ยว  พร้อมด้วย พันตำรวจโท พัฒนพงษ์ ทรงเจริญ รองผู้กำกับการาฝ่ายอำนวยการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ และประชาชน เข้าร่วมโครงการฯอย่างพร้อมเพรียง

สำหรับการจัดโครงการอาสาสมัครพิทักษ์นักท่องเที่ยว ในครั้งนี้เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับประชาชนให้มีส่วนร่วมในการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวตลอดจนสามารถแนะนำและประชาสัมพันธ์ให้ทราบแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อันเป็นการสร้างรายได้กลับคืนสู่ท้องถิ่นชุมชน อีกทั้งเพื่อแสวงหาความร่วมมือจากประชาชนในการสอดส่องดูแลไม่ให้มีอันตรายเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวซึ่งจะส่งผลต่อการเกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อจังหวัดชลบุรี โดยการอบรมดังกล่าวแบ่งการอบรมออกเป็นทั้งหมด 3 รุ่น รุ่นละ 500 คน รวมผู้เข้าอบรมทั้งสิ้น 1,500 คน ครั้งนี้เป็นการอบรมรุ่นที่ 1