แบ่งปัน

สาวพึ่งชื้อบ้านย้ายเข้ามาอยู่ไม่ถึงเดือนถูกโจรย่องเบาฉกกระเป๋าเงินพร้อมรถเก๋งหนีหายลอยนวล

ผู้ใช้เฟชบุ๊กชื่อ ลูกสาวหล่า คนโก้ ได้โพสว่ารถยนต์หายวันที่ 16 ก.พ.61 ที่ผ่านมาเวลา 16.00 มีโจรเข้าบ้านมาขโมยของในบ้านไปแล้วได้กุญแจรถยนต์ไปด้วยโดยเอาไปจอดไว้บ้านหลังถัดไปห่างจากบ้านตนเองแค่หลังเดียวก่อนขับรถออกไปอย่างหน้าเฉย ใครพบเบาะแสที่เบอร์ 0927942324 ภายในภาพเป็นรถยี่ห้อโตโยต้า ยาริส สีเทา ทะเบียน  ขพ 7231 ชลบุรี

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 449/4 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมทั้งพูดคุยกับ น.ส.ณอาภาณัฏฐ์ สีอ่อนแหล้ อายุ 30 ปี เจ้าของข้อความที่โพสเฟชบู๊ก และเป็นเจ้าของรถที่หายไป โดยเล่าว่าช่วงวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านก่อนช่วงเกิดเหตุตนได้นอนพักผ่อนอยู่ภายในบ้าน และแม่ตนเลี้ยงหลานอยู่หน้าบ้าน ขณะเดียวกันแม่ตนได้เดินมาเรียกถามหากระเป๋าเงินที่หายไปตนบอกไม่เอาไป จึงได้เดินหากันในบ้านแต่ก็ไม่พบเมื่อไปตรวจสอบที่ราวแขวนกุญแจพบว่ากุญแจรถกุญแจบ้านหายไปแต่ตอนนั้นยังไม่คิดว่ารถหายจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่สภ.เมืองพัทยาให้เข้ามาตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่มาก็ได้ถ่ายตามจุดต่างๆ พบว่าคนร้ายแอบเข้าทางหลังบ้านซึ่งใช้ไฟเช็คเผาตาข่ายกันยุงหลังบ้านเผาจนมือสามารถล่วงเข้ามาเปิดกลอนประตูได้จังหวะนั้นตนนอนในห้อง ซึ่งแม่อยู่หน้าบ้านแต่ไม่มีใครเห็นคนร้าย ก่อนที่คนร้ายจะทรัพย์สินไปเป็นกระเป๋าเงินมีเงินสดจำนวนหนึ่ง กุญแจรถยนต์ หลังจากนั้นคนร้ายเดินกดกุญแจเพื่อหารถจนไปพบว่ารถจอดบ้านแฟนอีกหลังถัดไปจากบ้านตน ก่อนที่คนร้ายทำเนียนใช้กุญแจบ้านเปิดประตูบ้านเข้าไปขึ้นรถ แต่กลับสตาร์ทรถไม่เป็นก็ยังเนียนเดินไปหาเพื่อนบ้านทำท่าพูดคุยบอกให้มาสตาร์ทรถให้หน่อยโดยอ้างว่าแฟนให้มาเอารถเพื่อนบ้านที่ไม่รู้เรื่องบวกกับตนที่พักย้ายเข้ามาอยู่บ้านหลังดังกล่าวได้ยังไม่ถึงเดือนจึงไม่สนิทกับเพื่อนบ้านมากนัก จากนั้นคนร้ายขับหายลอยนวลไปดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบหากล้องวงจรปิดซึ่งพบกล้องหน้าปากซอยหมู่บ้านสามารถจับภายเห็นเป็นชายรูปร่างสูงประมาณ 160-165 เซนติเมตร ผิวดำ สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำกางเกงขาสามส่วน เดินชิวเข้าไปขโมยของ ก่อนขับรถผู้เสียหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

ด้านเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องนี้แล้วพร้อมทั้งกระจายข่าวคนร้ายและให้ชุดสืบสวนออกตามหาคนร้ายตามเส้นทางที่คาดว่าเป็นเส้นทางใช้ในการหลบหนี นอกจากนี้ ผู้เสียหายยังตั้งรางวัลนำจับและผู้ที่แจ้งเบาะแสคนร้ายด้วย หากใครพบคนร้ายหรือรถคันด้งกล่าวสามารถติดที่เจ้าตัวได้โดยตรง หรือสามารถติดต่อไปยังสถานีตำรวจ สภ.เมืองพัทยา