แบ่งปัน

เปิดมิติการท่องเที่ยวแบบใหม่กับงาน Pattaya Night Run 2018 ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวสายกีฬามาสู่เมืองพัทยา เมืองที่ไม่มีวันหลับใหล นักวิ่งจะได้สนุกเพลิดเพลินกับวิวพัทยายามค่ำคืน ดึงวง BNK48 เอาใจสาวกโอตะ เข้าร่วมงาน คาดเงินสะพัดในงาน 10 ล้านบาท เตรียมระเบิดความสนุกวันที่ 3 มีนาคมนี้

แถลงข่าวอย่างเป็นทางการกับงาน Pattaya Night Run 2018  ที่ศูนย์การค้า รอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยา โดยมี นาย ชายชาญ เอี่ยมเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในการแถลงข่าว พร้อม นาง อำไพ ศักดานุกูลจิต สไลวินสกี้ ผู้แทน สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี , นาย บำรุง เนียมนาค สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี , พลตำรวจตรี อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา , นาย เอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา และ นางสาว ลลิตา วิมลพันธุ์ ผู้จัดการศูนย์การค้า รอยัลการ์เด้น พลาซ่า พัทยา ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้  และเปิดตัวกับงานแถลงข่าวด้วยการเต้นโคเวอร์ โชว์ BNK48 cover by Deli Project  ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาแจกความสดใสให้กับงานแถลงข่าวดังกล่าว

นาย ชายชาญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า  งาน นี้เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อสร้างกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวรูปแบใหม่ๆให้แกเมืองพัทยา เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทย ตลอดจนเป็นการสนับสนุนการออกกำลังกาย สร้างเสริมค่านิยมสุขภาพดี ผ่านกิจกรรมการวิ่งรูปแบบใหม่ ทั้งนี้ขอความร่วมมือกับทางผู้ประกอบการให้มีการขยายเวลาในการให้บริการในวันที่ทำการจัดงาน เพื่อให้เม็ดเงินเพิ่มสูงขึ้น สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ นอกจากนี้การวิ่งแบบนี้จะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นช่วงโลว์ซีซั่น รวมถึงในครั้งต่อไป เพื่อชูกิจกรรมการวิ่งกลางคืน  ให้เป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวแบบใหม่ให้กับเมืองพัทยา

ทางด้านนาง อำไพ  ผู้แทน สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี เผยว่า กิจกรรมนี้จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว และการกีฬา สร้างรายได้ให้กับทางจังหวัดชลบุรี เมืองพัทยา โดยมีความคาดหวังว่าจะมีการเพิ่มเม็ดเงินมากกว่าเดิม จากปีละ 2 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นมาอีก 10-20 % เพราะต้องการนักท่องเที่ยวที่มาร่วมกิจกรรมจะต้องมาพักค้างที่เมืองพัทยา และมีการท่องเที่ยวในพื้นที่เชื่อมโยงต่างๆอย่างแน่นอน

ทาง นาย เอกสิทธิ์ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา  เสริมอีกว่า กิจกรรม Pattaya Night Run 2018   มาเสริมการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาตามนโยบายของการท่องเที่ยวแบบการท่องเที่ยว Fun Run จะได้พบบรรยากาศยามค่ำคืนของพัทยา และมีสถานีที่ตกแต่งในรูปแบบแสง สีเสียง ภายใต้ธีม Glow in The Dark ถึง 6 โซน เพื่อให้นักวิ่งและนักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพ เช่น บูธ Live DJ  ที่เปิดเพลงมันส์ พร้อมด้วย เลเซอร์หลากสี , Rainbow Street เส้นทางวิ่งผ่านซุ้มโค้งสีรุ้ง , Ligthouse สีสันของสัตว์ใต้ท้องทะเล , Firefliea Tunnel อุโมงค์ประดับไฟหิ่งห้อยยามค่ำคืน , Neon Thai Feast ครั้งแรกที่จะยกบรรยากาศงานวัดมาไว้ภายในเส้นทางวิ่ง  และ Art Lane  มุมศิลปะให้นักวิ่งละเลงสีได้ตามใจชอบ และเตรียมสนุกกับศิลปินดังอย่างวง BNK48 ที่มาครบวง 16 คน และ เอ๊ะ จิรากร  และชิงรางวัลในงานกว่า 50,000 บาท สุดพิเศษกับแข่งขัน Run More For Likes ชิง iPhoneX

 (ภาพจากอินเตอร์เน็ต)

นาย เอกสิทธิ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้การจองห้องพักจากผู้ประกอบการในพัทยาพบว่ามีการจองที่พักเต็มในวันนั้น คาดเงินสะพัดวันงานถึง 10 ล้านบาท   สำหรับ งาน Pattaya Night Run 2018   มีขึ้นที่แหลมบาลีฮาย วันที่  3 มีนาคมนี้ เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป