แบ่งปัน

ไฟไหม้ร้านอาหารอินเดียใจกลางเมืองพัทยานักท่องเที่ยวหนีอลหม่านพบบาดเจ็บสำลักควัน 3 คนสุนัข 1 ตัวโชว์ไม่พบบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิต

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ ก.พ.61 เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านอาหารอินเดียชื่อ คานา คาซานา เลขที่ 216/3 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตั้งอยู่ติดถนนพัทยาสาย 2 พัทยา หลังรับแจ้งพร้อมรถดับเพลิงจำนวน 3 คันเร่งรุดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเป็นอาคารสูง 3 ชั้นติดกันกว่า 10 คู่หา ตรวจสอบภายในร้านบริเวณห้องครัวพบเพลิงกำลังลุกไหม้ควันพวยพุ่ง นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติต่างพากันแตกตื่นวิ่งหนีกันอลหม่าน ด้านเจ้าหน้าที่นักผจญเพลิงเร่งลำเรียงสายฉีดน้ำเข้าสกัดเพลิงที่โหมไหม้อย่างรุนแรง โดยใช้เวลากว่า 15 นาทีจนสามารถระงับเพลิงไว้ได้

สอบถามจากผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าเห็นกลุ่มควันจำนวนมากพุ่งออกมาจากในร้านก่อนช่วยกันนำถังดับเพลิงเข้าฉีดสกัดเพลิงเบื้องต้นแต่ไม่เป็นผลเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงต้องประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้เข้าช่วยเหลือ จนสามารถคุมเพลิงไว้ได้ดังกล่าว

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าต้นเพลิงมาจากบ่องควันพัดลมดูดอากาศเกิดไหม้ระหว่างที่กำลังทำอาหารและสะเก็ดไฟกระเด็นไปโดนกับน้ำมันที่ค้างติดอยู่ในบ่องจึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าว นอกจากนี้ยังพบว่ามีพนักงานภายในร้าน 3 คน พร้อมสุนัขอีก 1 ตัวได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์โดยสำลักควัน เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเคลื่อนส่งโรงพยาบาลรักษาตัวต่อไป…….