แบ่งปัน

16_04_29-11_17_19 16_04_29-11_17_27

คนร้ายลวงยาย 79 ปีซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ทิ้งข้างทาง ฉวยกระเป๋าถือพร้อมเงิน 500 บาท พร้อมบัตรทองรักษาโรค วอนให้คนร้ายเอามาคืนเพราะต้องไปโรงพยาบาลทุกเดือน เงินไม่สนใจขอลูกชายใหม่ได้

เมื่อเวลา 12.30 น.  วันที่  28  เม.ย. 59  ที่ สถานีตำรวจภูธรแสนสุข   อำเภอเมืองชลบุรี นางฝั่นปัก  สังคเนย์ อายุ 79 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 63/19 หมู่ 5 ตำบลห้วยกะปิ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี   ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความให้ติดตามตัวคนร้ายเพราะได้ลักเอากระเป๋าถือไปโดยให้การว่า    ก่อนเกิดเหตุได้ตื่นนอนตั้งแต่ตี 5 เพื่อไปโรงพยาบาลชลบุรีพบแพทย์เป็นประจำทุกเดือน    หลังจากนั้นได้ขึ้นรถสองแถวเพื่อกลับบ้านพัก เมื่อลงรถสองแถวแล้วขึ้นรถจักรยานยนต์เข้าบ้าน เมื่อถึงหน้าบ้านได้มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มาจอดประกบ พร้อมทั้งบอกว่าให้พาหาลูกชายที่โรงงานเพราะเป็นเพื่อนกัน และบอกชื่อว่านายไก่ ด้วยความมึนงงเพราะเพิ่งกลับจากโรงพยาบาลประกอบตื่นตั้งแต่เช้ามืดจะต้องเดินทางไปโรงพยาบาลคนเดียวเพราะลูกชายไปทำงาน จึงได้ขึ้นซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ไปตามถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าไปทางตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา เมื่อถึงบริเวณร้านลือชัยเฟอร์นิเจอร์ ริมถนนสุขุมวิท หมู่ 8 เขตเทศบาลเมืองแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี คนร้ายได้บอกให้ลงจากรถจักรยานยนต์และให้รอประมาณครึ่งชั่วโมงจะมารับ พร้อมทั้งคว้ากระเป๋าถือไปด้วย ซึ่งภายในมีเงิน 500 บาท กุญแจบ้าน บัตรทอง บัตรประชาชน และเอกสารอีกหลายรายการ แล้วรีบขับรถหนีไปทันที    จึงได้แต่ยืนงงอยู่ริมถนนจนกระทั่งมาคนมาบอกว่าให้มานั่งในร่ม รอตั้งนานไม่มาจึงรู้ว่าถูกหลอกแล้ว    จึงเดินทางมาแจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธรแสนสุข เพื่อช่วยติดตามตัวคนร้ายให้ด้วย เพราะอยากได้กุญแจบ้าน และบัตรทอง บัตรโรงพยาบาลคืน เพราะต้องพบแพทย์ทุกเดือน ตำรวจจึงรับแจ้งความและจะติดตามตัวคนร้ายต่อไป ต่อมาบุตรชายได้ขับรถเก๋งมารับกลับบ้านทันที

นางฝั่นปัก  สังคเนย์ กล่าวว่า เงิน 500 บาทไม่เสียดาย เพราะขอลูกชายใหม่ได้ แต่อย่างได้บัตรเกี่ยวกับโรงพยาบาลคืน เพราะต้องหาหมอทุกเดือน

ในขณะที่  นายสุทธิโรจน์ ธนากุลชัยวัฒน์ อายุ 47 ปี เจ้าของร้านลือชัยเฟอร์นิเจอร์กล่าวว่า ช่วงเวลา 11.00 น.   ได้เห็นยายมายืนตากแดด จึงเข้าไปสอบถามพบว่ามีคนขี่รถจักรยานยนต์มาปล่อยทิ้งไว้ บอกว่าอีกครึ่งชั่วโมงจะมารับ จึงให้มารออยู่ใต้ต้นไม้ คาดว่าอาจจะถูกคนร้ายหลอกมาชิงทรัพย์แล้วหลบหนีไป

อำนาจ/ศรีราชา