แบ่งปัน

อำเภอบางละมุงบุกทลายแก๊งยาเสพติดรายใหญ่เมืองพัทยายึดของกลางเพียบ

21 ก.พ.61 นายประพันธ์ ประทุมชมภู ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมนาย พิเชษฐ์ ธรรมโหร ปลัดป้องกัน อำเภอบางละมุง ได้ร้องการเรียนจากชาวบ้านมีกลุ่มวัยรุ่นแอบลักลอบต้มน้ำกระท่อม หลังจากรับแจ้งจึงประสานกำลังในสังกัดอำเภอบางละมุง ทำการวางแผนก่อนเข้าบุกเข้าจับกุม ที่โรงแรม ซีเค ตั้งอยู่ถนนพัทยาสาย2 พัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

จากการเข้าจับกุมพบนาย ชินวัฒน์ เอื้อนสุภา  อายุ 21 ปีพร้อมพวก7-8 คนพบว่ากำลังนั่งต้มน้ำกระท่อมเจ้าหน้าชุดจับกุมจึงแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมของกลางน้ำกระท่อม และใบกระท่อมจำนวน 1 จึงทำการค้นโดยระเอียดก่อนพบว่ากัญชา 1 ก้อนใหญ่ น้ำหนักกว่า 60 กรัม จากการตรวจสอบค้นอย่างระเอียดพบว่ายังมียาเสพประเภท 1 ยาบ้า 71 เม็ด และยาไอช์อีก 5 กรัมและกัญชา 2 ห่อเล็ก ซุกซ่อนไว้ในโรงแรมที่เจ้าบุกจับ ก่อนขยายผลต่อเนื่อง

การขยายผลได้เข้าค้นที่หมู่บ้านภูมิสุข ตั้งอยู่หลังวัดธรรมสามัคคี เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 119/44 ม.13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนาย ชินวัฒน์ เอื้อนสุภา  อายุ 21 ปี ภายในบ้านพบว่ามีอุปกรณ์การเสพกัญชา ค้นในห้องนอนทั้ง 2 ห้องพบว่ามีกัญชาห่อเล็กอีก 3 ห่อ ส่วนอีกห้องพบยาบ้าซุกอยู่ในตู้เก็บเสื้อผ้า จำนวน 100 เม็ดจึงยึดทั้งหมดไว้เป็นของกลาง

ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองยังได้ขยายผลในกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ถึงที่ชื้อใบกระท่อมได้ขยายผลต่อเนื่องได้ติดตามล่อชื้อต่อที่บ้านเลขที่ 10/22 ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตั้งอยู่ภายในซอยเนินพลับหวาน จากการเข้าจับกุมครั้งนี้พบเป็นเยาว์ชนอายุเพียง 17 ปี ที่ไม่ได้เรียนต่อจึงมารับจ้างเป็นเด็กรักษาใบท่อมและขายให้ลูกค้าที่เข้ามาซื้อ ส่วนตัวใหญ่ได้ออกไปก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้ามาจับกุม จากการขยายผลพบว่ามีใบกระท่อม ซุกซ่อนอยู่หลังบ้านโดยใส่ถุงขยะเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ซึ่งด้านในพบมีใบกระท่อม 489 ใบ จึงยึดเป็นของกลางก่อนนำตัวสอบต่อที่อำเภอบางละมุง

เบื้องต้นจากการจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลางสามารถยึดของกลางใบกระท่อม 489 ใบ กัญชา น้ำหนักร่วมกว่า 70 กรัม ยาไอช์ 5 จี ยาบ้า 171 เม็ด และน้ำต้มใบกระท่อม จากการสอบสวนทั้งหมดซึ่งทำการเป็นขบวนการแบ่งหน้าที่กันช่วยกันขายสิ่งเสพติดซึ่งพบว่ากลุ่มลูกจะเป็นนักท่องเที่ยวในถนนวอคกิ้งสตรีท พัทยาใต้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าฝ่ายปกครองเชื่อยังรายใหญ่อยู่เบื้องหลังจึงจะทำการขยายผลอย่างต่อเนื่องเพื่อเร่งติดตามตัวผู้ร่วมขบวนการมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป……