แบ่งปัน

16_04_28-21_09_11

อัมพร/พัทยา

เตือนภัย กล้องวงจรปิดจับภาพแก๊งลักรถพนักงานโรงงาน ใช้เวลาเพียงไม่ถึง 2 นาที

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2559 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าได้มีผู้เสียหายทราบชื่อคือ นายจวน บัวเผื่อน อายุ 50 ปี พนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุข รอง สว.สอบสวนสภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่ารถจักรยานยนต์ของตนเองที่ถูกคนร้ายโจรกรรมไป เป็นรถจยย.ยี่ห้อ ฮอนด้าซูมเมอร์เอ็ก สีเทา – ดำ หมายเลขทะเบียน  4 กฮ 7282 กทม. เหตุเกิดภายในลานจอดรถของ เจเค อพาร์ทเม้นท์ ซอยบงกช พัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

จากการสอบถาม นายจวน บัวเผื่อน ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 04.30 นาที ของวันที่ 28เมษายน 2559 ซึ่งหลังเลิกงานเวลาประมาณ 01.00 น.ของวันเดียวกัน ตนเองได้นำรถมาจอดที่ลานจอดรถตามปกติ แต่เมื่อตื่นมาพบว่ารถจยย.ที่จอดอยู่ได้หายไปจึงได้ขอเปิดกล้องวงจรปิดของอพาร์ทเมนท์ดู พบว่าสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ทั้งหมดโดยใช้เวลาในการก่อเหตุไม่ถึง 2 นาทีเท่านั้น

โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายเป็นชายสองคนสวมเสื้อยืด สวมกางเกงขาสั้น ใช้ผ้าปิดปากปิดจมูก อำพรางใบหน้า ทำที่เดินเข้ามาใกล้ตัวรถจยย.และใช้อุปกรณ์งัดเอารถจยย. โดยเพื่อรวมแก๊งคอยยืนดูราดราว ก่อนจะใช้เวลาเพียงนาทีกว่าๆงัดแงะจนสำเร็จแล้วขับขี่ออกไปอย่างง่ายดาย

อย่างไรก็ตามทางสภ.เมืองพัทยาได้ตั้งด่านตรวจกวดขันวินัยจราจรและด่านความมั่นคงตรวจทั่วเมืองพัทยาเพื่อกวาดล้างอาชญากรรมทุกรูปแบบ คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่และน่าจะนำรถออกมาขับขี่ก่อเหตุในพื้นที่อีก คงไม่รอดสายตาของเจ้าหน้าที่น่าจะจับตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีและนำรถจยย.มาคืนผู้เสียหายได้ไม่ยาก