แบ่งปัน

รวบสาวชายหาดพัทยาไปร่วมหลับนอนก่อนลักทรัพย์นักท่องเที่ยว
เมื่อเวลา 10.30 น. ( 24 ก.พ. )พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จ.ชลบุรี พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.สมพาน สุขสำราญ รอง ผกก.( สส. ) พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา และชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว รวมแถลงข่าวการจับกุมนางสาวศิรินภาหรือหมิว หงส์สามารถ อายุ 32 ปี พร้อมของกลางสร้อยคอทองเครัสเซีย น้ำหนัก 40 กรัม ราคาประมาณ 62,000 บาท โดยจับกุมได้ที่ห้องพักไม่มีชื่อ ซอยสำนักงานที่ดินซอย2 เมืองพัทยา หลังจากก่อเหตุลักทรัพย์ของนายอเล็กซานเดอร์ เตรีคอฟ และเพื่อนนายอเล็กซานเดอร์ไป


การจับกุมนางสาวศิรินภาในครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 ก.พ. เวลา 21.30 น. นายอเล็กซานเดอร์ เตรีคอฟ อายุ 31 ปี ชาวรัสเซีย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ว่าได้เดินอยู่บริเวณปากซอย 9 ก่อนได้ชักชสนไปร่วมหลับนอน ที่ห้องพักภายในโรงแรมแห่งหนึ่งภายในซอยบงกช พัทยาใต้ หลังร่วมหลับนอนตนเผลอหลับพอตื่นขึ้นพบว่าทรัพย์สินของตนสูยหายได้แก่ สร้อยคอทองเครัสเซีย น้ำหนัก 40 กรัม ราคาประมาณ 62,000 บาท เงินสด 6,000 บาท มือถือซัมซุงเอ 3 จำนวน 1 เครื่อง เสื้อยืด ที่โกนหนวด และกระเป๋าสีดำ จากนั้นทางพนักงานสอบสวนได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยาและ ตำรวจท่องเที่ยวลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงแรม จนสามารถจับกุมได้


ส่วนทางด้านนางสาวศิรินภาหรือหมิว หงส์สามารถ ยอมรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุลักของของนายอเล็กซานเดอร์ เตรีคอฟ อายุ 31 ปี ชาวรัสเซียจริง ส่วนสาเหตุทางด้านนางสาวศิรินภาหรือหมิวอ้างว่า นายอเล็กซานเดอร์ได้ชักชวนไปร่วมหลับนอนโดยมีเงินเป็นค่าตอบแทน แต่เมื่อไปถึงห้องพักตนเองได้ร่วมหลับนอนกับนายอเล็กซานเดอร์เสร็จแล้ว แต่ได้มีเพื่อนของนายอเล็กซานเดอร์มาร่วมหลับนอนอีกทั้งๆที่ได้ตกลงว่าร่วมหลับนอนกับนายอเล็กซานเดอร์คนเดียว นอกจากนั้นทั้งคนยังไม่ยอมจ่ายค่าตัวตนเอง จึงเกิดความโมโหจนก่อเหตุลักทรัพย์ของนักท่องเที่ยว
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังแถลงข่าวเสร็จเรียบร้อย ทางนักท่องเที่ยวทั้ง คนได้พูดจาขอบคุณและยกมือไหว้ขอบคุณการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถจับกุมและตามสร้อยคอทองเคของนายอเล็กซานเดอร์คืนได้เพราะเป็นมรดกตกทอดมาจากคุณพ่อคุณแม่