แบ่งปัน
ด็กน้อยวัย 12 ปี ช่วยแม่ตำส้มตำขาย ชาวบ้านเห็นภาพชื่นชมความขยันช่วยงาน
    เสียงสากกระทบครกเสียงดังเป็นระยะๆ พร้อมทั้งมีลูกค้ามายืนรอหน้ากันอย่างมากมาย ที่บริเวณร้านส้มตำ และยำรสแซ่บ ริมถนนในซอยซากพุทรา 12 ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยมี ด.ญ.กนกพร แสนเวียง อายุ อายุ 12 ขวบ บ้านเดิมอยู่ จ.สระแก้ว กำลังศึกษาชั้นประถมปีที่ 5 โรงเรียนห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี กำลังตำส้มตำที่ลูกค้ามาสั่ง ซึ่งเป็นลูกสาวของนางคำแสน แสนเวียง อายุ 46 ปี ชาว จ.สระแก้ว ซึ่งมาตำส้มตำขายในพื้นที่ ต.ห้วยกะปิ อ.เมืองชลบุรี เพื่อเลี้ยงชีพมานานหลายปี
นอกจากนี้ ด.ญ.กนกพร ยังช่วยเหลือแม่ในการทอดไก่ขายอีกด้วย
ด้วยฝีมือตำส้มตำรสชาติถูกใจลูกค้า หลายคนมาสั่งกำชับให้ ด.ญ.กนกพร ทำให้แทบทั้งสิ้น โดยให้แม่เป็นผู้ช่วย ส่วนอาหารประเภทยำก็ไม่แพ้ใคร รสชาติแซ่บถูกใจคนรับประทาน ทำให้ถูกใจคอสุราเป็นอย่างยิ่ง ด.ญ.กนกพรกล่าวว่า ต้องการช่วยเหลือแม่ในการประกอบอาชีพ บางครั้งลูกค้าก็ให้ท่องกลอนก็เรียนมา ตำส้มตำไปด้วยท่องกลอนไปด้วย บางครั้งก็มีรางวัลให้
ทางด้าน นางคำแสน แสนเวียง ผู้เป็นแม่กล่าวว่า ขายส้มตำมา 6 ปีแล้ว ลูกสาวมาช่วยได้แล้ว 2 ปี หลายคนถูกใจในรสชาติที่ลูกสาวตำ ส่วนใหญ่จะให้ลูกสาวตำให้ รวมทั้งยำประเภทต่างๆ รสแซ่บ ทำให้ถูกใจหลายคน ส่วนใหญ่มาสั่งก็จะให้ลูกสาวเป็นคนทำ ส่วนรายได้พออยู่ได้ เป็นค่าเลี้ยงดูคนในครอบครัว