แบ่งปัน

DSC00197 DSC00226

ภาพ/ข่าว อัมพร

หนุ่มเกาหลีดิ่งชั้น 4 ดับ เพื่อนงงไม่ทราบสาเหตุกอดศพร่ำไห้
เมื่อเวลา 07.00 น.( 29 เมษายน 2559 ) พ.ต.ท.เฉลิมเกียรติ ศิริมาก สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุชาวต่างชาติกระโดดตึกเสียชีวิต เหตุเกิดที่ เคพีอาร์พาทเม้น ตั้งอยู่เลขที่ 67/45 ม.10 ต.หนองปรือ อ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์พัทยา 
ในที่เกิดเหตุเป็นอพาร์ทเม้นท์สูง 4 ชั้นพบร่างผู้บาดเจ็บทราบชื่อ MR.DAWIT HAN อายุ 24 ปี สัญชาติเกาหลี กระโดดจากห้อง 401 ชั้น 4 ตกลงมากระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯทำการปั้มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยมีเพื่อนชาติเดียวกันเข้ามาโอบกอดศพร้องไห้ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ เจ้าหน้าที่ได้กันผุ้ไม่เกี่ยวข้องออกจกจุดเกิดเหตุพร้อมนำผ้าปิดศพเพื่อไม่ให้เป็นที่อุจาดตา 
สอบถาม น.ส.แสงเดือน มัดทองหหลาง แฟนสาวของเพื่อนผู้ตายให้การว่าช่วงดึกที่ผ่านมาได้ไปนั่งดื่มกินสุราด้วยกัน จากนั้นก็ขอตัวแยกย้ายกลับที่พักก่อน โดยผู้ตายได้นั่งดื่มกินต่อกับสาวไทย จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงโวยวายดังจากห้องผู้ตายจึงพากันมาเรียกที่หน้าห้อง แต่ผู้ตายไม่ยอมเปิดพวกตนคิดว่าคงไม่มีอะไร จึงเดินกลับห้อง จากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงคล้ายวัตถุขนาดใหญ่ตกลงจากที่สูงสู่พื้นด้านล่าง จึงออกมาดูทางหน้าต่างก็พบว่าเพื่อนของตนได้กระโดดลงมาจากห้องพักจึงลงมาดูและแจ้งเจ้าหน้าที่ ส่วนสาเหตุนั้นตนและแฟนสาวก็ไม่ทราบว่าผู้ตายมีปัญหาอะไรเพราะปกติผุู้ตายเป็นคนอารมณ์ดี ไม่เคยมีปัญหากับใคร และไม่เคยเล่าความในใจให้ฟังอีกด้วย
เบื้องต้น พ.ต.ท.เฉลิมเกียรติ ศิริมาก สว.สอบสวน เจ้าของคดี ได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยานำส่งสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อชันสูจน์พลิกศพหาสาเหตุ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย