แบ่งปัน

ไดอาน่ากรุ๊ป เปิดตัวบ้านไร่พอเพียง ที่เน้นปลูกผักผลไม้ปลอดสารพิษ  วัตถุดิบต้นๆที่ถูกนำส่งมาปรุงอาหารยังโรงแรมในเครือ เผยอนาคตพร้อมเปิดบ้านไร่ ฯ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ของภาคตะวันออก

ที่บ้านไร่พอพียง ซอยโป่งล่าง 2 ทาง นาง โสภิญ เทพจักร์ กรรมการผู้จัดการในเครือไดอาน่ากรุ๊ป พร้อม เจ้าหน้าที่ทางไดอาน่า  ได้เข้าเยี่ยมชมพร้อมเปิดบ้านไร่พอเพียงของทางโรงแรมที่ได้สร้างขึ้นเพื่อทำเป็นไร่พอเพียง ปลูกนานาผัก ผลไม้ปลอดสารพิษ โดยผลผลิตที่ได้จะส่งมาประกอบอาหารให้กับโรงแรมในเครือไดอาน่ากรุ๊ป นับได้ว่าเป็นอีก 1 โรงแรมที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพของผู้ที่มาพักในโรงแรมเป็นอย่างมาก

ในงานเปิดตัว มีแขกผู้เกียรติมากมาย มาร่วงงาน อาทิ คณะผู้บริหารเทศบาลตำบลโป่ง นำโดย นาย สุนทร เกตุทอง รองนายกเทศมนตรีตำบลโป่ง นาย สามารถ ทองรอด นายกสมาคม นักข่าว พร้อมด้วย นาย อัมพร แสงแก้ว บรรณาธิการข่าวของสตริงเกอร์ภาคตะวันออก , นาย ชัยยศ  ผู้พัฒนพงศ์ ที่ปรึกษานายกสมาคมนักข่าวพัทยา , นาย นิรันดร์ วัฒนศาสตร์สาธร อดีตนายกเมืองพัทยา นาย รณกิจ เอกะสิงห์ อดีตรองนายกเมืองพัทยา กลุ่มนักธุรกิจ ทั้งไทยและต่างประเทศ น้องๆจากบ้านมูลนิธิ  HHN  มาร่วมงานในธีมงาน คาวบอย & คาวเกิลร์  Let’s joy together

พิธีเปิดมีการแสดงของเด็กๆ  ในการ Folk Dance ของมูลนิธิ HHN ก่อนที่ทาง อาจารย์ ประทีป มายิ้ม ปราชญ์ชาวบ้านแห่งบ้านยิ้ม ผู้ดำเนินรอยพระบาท แนะนำศาสตร์แห่งความพอเพียงว่าด้วยการดำเนินชีวิตตามข้อคิดว่า กินทุกอย่างที่ปลูก ปลูกทุกอย่างที่กิน และคุณป้าน้อย นาง โสภิญ ได้กล่าวถึงแรงบันดาลใจ พร้อมกับการ โหวต ดาวขวัญใจบ้านไร่พอเพียง ในการนี้ ทาง นางโสภิญ ยังได้มอบเงินสนับสนุนมูลนิธิ HHN และ มอบที่ดินบางส่วนในการเป็นถนนสาธารณะให้กับทางเทศบาลตำบลโป่งอีกด้วย

สำหรับ บ้านไร่พอเพียง นั้น เกิดมาจากแรงบันดาลใจจากอาจารย์ประทีป มายิ้ม  พร้อมกับความพอเพียงว่าด้วยการดำเนินชีวิต ที่จะลงมือปลูกทุกอย่าง ที่ เคยกิน อันเป็นผลผลิตจากแหล่งอื่น ที่เมื่อต้องการที่จะกิน เพียงขับรถไปที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตที่มีบริการมากมาย หลากหลายที่มาแต่ทว่าสิ่งที่เลือกซื้อ เราเห็นแต่เบื้องหน้า ไม่สามารถรู้เบื้องหลัง มีที่มาอย่างไร จึงเป็นที่มาของโครงการ เพราะรักษ์ เพราะ รักในสุขภาพของลูกค้าที่มาพักในโรงแรม เพราะรักในสุขภาพตนเอง เพราะรักสุขภาพของคนใกล้ชิด ให้รับประทานผักอย่างสนิทใจว่า สะอาด 100 % จึงเพาะเมล็ดพันธุ์ แห่งความเชื่อตามศาสตร์แห่งพระราชา ลงพื้นที่แห่งรัก เพื่อเก็บเกี่ยวผลผลิตแห่งสุขภาพ ทั้งนี้ผลของผลิตผลได้เกิดขินมาอย่างน่าชื่นใจ จนเป็นที่มาของการเปิดบ้านไร่พอเพียงแห่งนี้ คาดว่าในอนาคตสถานที่แห่งนี้จะเป็นแลนด์มารค์แห่งใหม่กับการท่องเที่ยวเชิงเกษตรของเมืองพัทยาและภาคตะวันออกต่อไป