แบ่งปัน

ผกก.พัทยาเผยเฒ่าเนเธอร์แลนด์เข้ามาไทย โดยผิดกฎหมายเตรียมขยายผล

จากกรณีตำรวจพิทักษ์เด็กฯภาค 2 รวบกับตำรวจตะครุบเฒ่าเนเธอร์แลนด์มีแบล็คลิสต์ติดตัว เอาเงินฟาดหัวเจ้าหน้าที่ด่านชายแดนเขมร แลกกับการให้เข้าไทย ก่อนผันตัวเป็น “พ่อเล้า” ที่เมืองพัทยาจัดหาเด็กชายไปสังเวยกามส่งเด็กชายชาวไทย ให้ฝรั่งวิตถารเพื่อสังเวยความใคร่ในเมืองพัทยา

คืบหน้าล่าสุด ได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เผย ได้รับการสอบสวนภาค 2 และศูนย์พิทักเด็กและสตรี ได้ข้อมูลมีชาวต่างชาติเนเธอร์แลนด์มีพฤติกรรมเป็นธุระจัดหาเด็กผู้ชายที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี มาเพื่อมีเพศสัมพันธ์ หลังรับทราบเรื่องจึงสืบจนพบข้อมูลตามที่รับแจ้งจึงได้มีการวางแผนทำการล่อชื้อเงินสดจำนวนหนึ่งโดยให้ชาวต่างชาติที่เป็นสายได้เข้าล่อชื้อโดยติดต่อกับชาวเนเธอร์แลนด์ ผุ้ต้องหาเพื่อให้หาเด็กชาย ก่อนมีการนัดหมายและต้องตกลงราคา โดยถ้าเป็นเด็กที่อายุต่ำกว่า 13ปี ราคาจะอยู่ที่ 8,500 บาท แต่ถ้าอายุไม่เกิน 15 ปี ราคา 3,500 บาท แต่ถ้าไม่เกิน 18 ปี ราคาอยู่ที่ 2000 บาท หลังตกลงกันได้สายลับจึงล่อชื้อเด็กชาย 4 คนนัดหมายโรงแรมแห่งหนึ่งย่านนาจอมเทียน

 (แฟ้มภาพ)

โดยชาวเนเธอร์แลนด์ผู้ต้องหา ได้พาเด็กมาทั้งหมด 4 คน จากการจับกุมพบว่ามีเด็กอายุ 18 ปี 2 คน อายุ 15 ปี 1 คน อายุ 16 ปี 1 คน หลังจากเข้ามาร่วมภายในห้อง และมีการจะร่วมเพศ สายลับจึงให้สันยานก่อนชุดจับจะบุกเข้าจับกุม ผู้ที่เป็นธุระจัดและพวกอีก 1 คน พร้อมทั้งหมายเลขธนบัตร ที่เป็นเงินใช้ล่อชื้อ โดยได้มีการถ่ายและลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานก่อนเข้าล่อชื้อ โดยตรวจคันพบจำนวนเงินดังกล่าวอยู่ที่ตัวชาวเนเธอร์แลนด์ จึงจับกุม เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ หลังจากมีการจับกุมด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังสืบสวนเพิ่มเติมอีก ซึ่งยังพบด้วยว่า ชาวเนเธอร์แลนด์ ผู้ต้องหา ได้มีการแอบลักลอบเข้าประเทศไทยโดยไม่ได้รับอนุญาตด้วย ซึ่งทั้งหมดยังอยู่ในการสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป..