แบ่งปัน

น้องโยชิมิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส 2017 พร้อมทนายแจ้งความเอาผิดมือดีโพสต์ภาพลงโซเชียลประกาศหาคนแต่งงาน สร้างความเสื่อมเสีย ตร.พัทยารับลูกพร้อมประสาน ปอท.หาตัวการ

น้องโยชิ รินรดา ธุระพันธ์ เจ้าของตำแหน่งมิสทิฟฟานี่ยูนิเวร์ส 2017 พร้อมด้วย นายโฆษิต แก้วไตรรัตน์ ทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา หลังจากมีผู้ไม่หวังดีโพสข้อความและรูปถ่ายของตนเองลงในระบบโซเชียลเน็ตเวิร์กผ่านเฟชบุ๊ก พร้อมระบุข้อความประมาณว่า น้องโยชิ มิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส 2017 ประกาศหาคนแต่งานเพ่อหาเงินช่วยอุปการะแม่ที่เจ็บป่วย โดยมีรายละเอียดจะต้องให้ที่อยู่อาศัยและเงินสดจำนวน 2 ล้านบาท เพื่อรักษาพยาบาล จนเกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนักในสังคมออนไลน์

ต่อมา พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้เรียกคระทั้งหมดเข้าพูดคุยและสอบถามที่มาที่ไป ซึ่งทางตัวน้องโยชิเองต้องการชี้แจงข้อเท็จจริงให้สังคมและผู้ติดตามข่าวสารทั่วไปได้รับทราบว่าเรื่องราวที่ปรากฏในระบบโซเชียลดังกล่าวนั้นไม่เป็นความจริงและสร้างความเสื่อเสียให้ตนเอง นอกจากนี้ยังเกรงว่าจะถูกนำไปแอบอ้างสร้างความเสียหาย จึงได้เดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันดังกล่าว เพราะขณะนี้ยังอยู่ในช่วงเก็บตัวประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนล ควีน 2018 ซึ่งอาจใช้สถานการณ์นี้หลอกลวงผู้อื่นได้

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความก่อนประสานกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท.เพื่อตรวจสอบและหาข้อมูลผู้กระทำผิด นอกจากนี้ยังจะได้ประสานไปยังเครือข่ายของระบบสัญญาณโทรศัพท์ที่มีข้อมูลประกาศไว้ในโพสดังกล่าวเพื่อติดตามหาตัวผู้ที่เกี่ยวข้องหรือผู้กระทำผิดในเรื่องดังกล่าวมาดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย ซึ่งจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป