แบ่งปัน

ต้นยางอายุกว่า 30 ปี โค่นทับเสาไฟฟ้าล้มขวางถนนหนุ่มใหญ่ขับจยย.กลับบ้านถูกสายไฟ ฟาดเคราะห์โชคดีเจ็บเล็กน้อย

เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่  7 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มหักโคล่นขวางถนน และมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บจากถูกสายไฟฟาดคอ เหตุเกิดบริเวณ โรงแรมโนวาเพรส ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ไปตรวจสอบพบว่าเป็นต้นยางขนาดใหญ่ของโรงแรม อายุกว่า 30 ปี ล้มลงทับสายไฟฟ้าแรงสูง จนดึงเอาเสาไฟฟ้าล้มตามลงมาด้วยถึง 3 ต้น ทำให้เกิดการขวางถนนรถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ และยังล้มลงไปทับบ้านเรือนของประชาชนและ ศาลพระภูมิ จนได้รับความเสียหายทำให้ไฟฟ้าดับทั้งหมด

สอบถามนายธีระนัย ทองชุ่ม อายุ 44 ปี เล่าว่าขณะที่ตนเองขับขี่ จยย.กลับที่พักผ่านมายังจุดเกิดเหตุได้ยินเสียงลั่นของต้นไม้ จากนั้นต้นไม่ขนาดใหญ่ก็ล้มลงมาตนเองนั้นพยายามเร่งเครื่องเพื่อรีบหนี แต่ลำต้นพาดยาวไปทับสายไฟฟ้าแรงสูง ทำให้เสาไฟฟ้าล้มสายไฟจึงฟาดเข้ามาโดนที่ไหล่และลำคอของเพื่อนได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย โชคดีที่ตนเองไม่เป็นอะไรมาก

เบื้องต้นได้แจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขแล้ว ส่วนสาเหตุที่ล้มนั้นคาดว่าต้นไม้มีอายุกว่า 30 ปี จึงอาจจะเกิดการผุกร่อน เมื่อโดนลมเข้าจึงรับน้ำหนักไม่ไหวล้มทับสายไฟจนดึงเสาลงมาทับสายไฟและบ้านเรือนประชาชนจนได้รับความเสียหายดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะเร่งแก้ไขให้อยู่ในสภาพปกติ