แบ่งปัน

เพลิงโหมไหม้ใจกลางสถานที่ท่องเที่ยวเมืองพัทยา นักท่องเที่ยวนับพันชีวิต หนีตายอลหม่าน

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 10 มี.ค.61 นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง ได้รับแจ้งเหตุ เพลิงไหม้เหตุภายในซอยมารีน วอลค์กิ้งสตรีทพัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งพร้อมกำลังเจ้าอาสาสมัครมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา และรถดับเพลิงเมืองพัทยากว่า 10 คัน ก่อนประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเมืองพัทยา เร่งรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินับพันชีวิตวิ่งหนีเอาชีวิตรอดหนีตายกันอย่างอลหม่าน ตรวจสอบพบเพลิงกำลังโหมไหม้บาร์เบียร์สองร้าน ทราบชื่อร้านที่1 ไททานิก บาร์ ร้านที่2 ชื่อแอนด์แอนดร์บาร์ เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระเบียงสายฉีดน้ำระดมฉีดน้ำเข้าสกัดเพลิงที่กำลังโหมไหม้อย่างหนักพร้อมทั้งมีเสียงระเบิดดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดับเพลิงสกัดเพลิงให้อยู่วงจำกัดก่อนระดมฉีดน้ำเข้าจุดที่เป็นต้นเพลิง โดยใช้เวลา กว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถคุมเพลิงได้

นายนริศ นายอำเภอบางละมุง เผย พบว่าต้นเพลิงมาจากหม้อแปลงระเบิดอย่างรุนแรงจึงทำให้ไฟไหม้อย่างหนักบวกกับเวลาดังกล่าวเป็นเวลาที่มีนักท่องเที่ยวต่างพากันเข้ามาเที่ยวย่ามค่ำในสถานที่ท่องเที่ยวถนนวอลค์กิ้งสตรีทพัทยาใต้  นับพันชีวิต ต่างพากันหนีตายเอาชีวิตรอด แต่โชว์ดีจากเหตุการณ์ไม่ผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งจากการตรวจสอบมูลราค่าความเสียเบื้องต้นไม่ต่ำ 10 ล้านบาท นอกจากนนี้ พบว่ามีรถ จยย.ถูกไฟไหม้กว่า 20 คัน

เบื้องต้นได้กั้นที่เกิดเหตุบริเวณไฟไหม้ไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามา เพื่อทำการตรวจสอบโดยละเอียดครั้งเพื่อหาสาเหตุการเพลิงไหม้ครั้งต่อไป…