แบ่งปัน

คืบหน้าหม้อแปลงระเบิดเผาวอด 2 บาร์เบียร์นักท่องเที่ยวนับพันหนีตาย  ทางเจ้าหน้าที่ไฟฟ้ารุดเข้าตรวจสาเหตุ

จากกรณีเหตุการณ์เมื่อคืนวันที่ 10 มี.ค.61 เกิดเหตุหม้อแปลงระเบิด ภายในถนนวอลค์กิ้งสตรีท พัทยาใต้ทำให้เกิดไฟไหม้และลุกลามจนไหม้ บาร์เบียร์ 2 ร้านจนหมดทั้งร้านอีกทั้งยังไหม้ จยย.ที่จอดข้างร้านวอดทั้งคันเสียเพียงซากรถ อีกทั้งเป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวนับพันชีวิตแตกตื่นพากันวิ่งหนีตาย

ล่าสุดวันที่ 11 มี.ค. 61 นาย ชาติชาย ภุนรินทร์ ผู้อำนวยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต2 ภาคกลางจังหวัดชลบุรี และนาย นิรุติ เจริญชอบ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุหม้อแปลงระเบิด และตรวจสอบความเสียหายจากผู้ประกอบและเจ้าของรถ จยย.ที่ถูกไฟไหม้ นอกจากนี้เร่งให้พนักงานการไฟฟ้าตรวจสอบสายไฟฟ้าที่ถูกไฟไหม้จนเสียหายเกือบทั้งหมดได้ดำเนินการแก้ไขเพื่อให้ประชาชนในละแวกที่เกิดไฟไหม้ได้มีไฟฟ้าโดยเร็วที่สุด

นาย ตันโจ แก้วงาม อายุ 45 ปี เจ้าของบาร์ไททานิค กล่าวตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งไม่รู้จะลงทุนอีกมากขนาดนั้นอีกทั้งยังต้องมาปิดการให้บริการชั่วคราวอีก เพื่อเร่งปรับปรุงร้านให้กลับมาบริการลูกค้าได้ตามแต่ก็ใช้ระยะเวลา อีกทั้งยังมีรถ จยย.ทั้งของตน และของลูกน้องในร้านกว่า 6 คันได้รับความเสียหายถูกเผาวอดทั้งคัน เบื้องต้นทางการไฟฟ้าได้มาสอบถามแล้ว อย่างไรก็ตามตนต้องการบ้านเร่งตรวจสอบความเสียหายภายในร้านและ จยย.เพื่อส่งเรื่องให้การไฟฟ้ารับผิดชอบจากเหตุการณ์นี้

ด้านนาย นิรุติ เจริญชอบ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา  เปิดเผยด้วยว่า จากสาเหตุหลักที่มีการตรวจสอบนั้นมาจากหม้อแปลงระเบิดอย่างรุนแรงประกอบกับไปโดนไอน้ำมันจนทำให้ลุกลามไปทั่วบริเวณดังกล่าว ส่วนนี้เองยังพบว่าหม้อแปลงที่ระเบิดพบว่าถูกนำมาเปลี่ยนได้เพียงแค่วันเดียวก่อนจะระเบิดแต่ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบแน่ว่าระเบิดเพราะเหตุใด ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด

ส่วนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน หรือ ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ให้ตรวจสอบว่ามีจุดใดที่ได้ความเสียหาย ให้นำเอกสารทั้งหมด ไปลงบันทึกประจำวันที่ที่ สภ.เมืองพัทยา และทางการไฟฟ้าจะดำเนินการรับผิดชอบส่วนที่เสียหาย ในส่วนสาเหตุที่แท้จริงของหม้อแปลงระเบิดนั้นยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

อย่างไรก็ตามได้ประสานไปยังสำนักงานพิสูจน์หลักฐาน ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุครั้งนี้แล้ว เพื่อเร่งหาข้อเท็จจริงจากเหตุดังกล่าว