แบ่งปัน

   

โอ้ละพ่อ หนุ่มวัย 22 หายสาบสูญ หมอดูทักจมน้ำอยู่ก้นสระ ดำหาทั้งวัน ดันไปทำงานอยู่กรุงเทพฯ

หนุ่มวัย 22 ปี ปล่อยให้ทางบ้านตามหาทุกวิถีทาง ติดต่อไม่ได้ หายจากบ้านไป 5 วัน แม่กลัวลูกเป็นอันตราย หายสาบสูญพึงหมอดูไสยศาสตร์ก่อนบอกจมน้ำอยู่ก้นสระน้ำ กู้ภัยระดมทีมค้นหาสุดท้ายก็โอ้ละพ่อ หนีไปทำงาน กทม.

เหตุการณ์รายนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อ เวลา 11.00 น. ของวันนี้ 11 มี.ค. 61  นางสมยศ  กระโพธิ์ อายุ 47 ปี ช่างก่อสร้าง ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.หญิง ลลิตา เณรพงษ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ ว่า ลูกชายของตนเองได้หายตัวไปตั้งแต่ช่วงเวลาเที่ยงคืนกว่า ของวันที่ 6 มี.ค.61 ตนเองและญาติๆได้ติดตามหาตัวมา 5 วัน แต่ไม่พบ จึงโทรไปปรึกษากับหมอดูที่อยู่ต่างจังหวัด หมอดูได้บอกตนเองว่า ลูกชายจมน้ำอยู่ในสระน้ำ วัดทรัพย์นาบุญญาราม ต.นาจอมเทียน ใกล้ที่พักคนงานจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ สภ.นาจอมเทียนเพื่อขอความช่วยเหลือในการติดตามหาศพ หลังรับแจ้ง ได้ประสานชุดประดาน้ำหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน พร้อมกำลัง รุดไปตรวจสอบและค้นหา

ที่เกิดเหตุ เป็นสระน้ำ ขนาดใหญ่ มีป่าปกคลุมทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน ได้ทำการลงค้นหาภายในสระน้ำดั่งกล่าวเป็นเวลานาน กว่า 3 ชั่วโมง ระหว่าที่เจ้าหน้าที่ประดาน้ำกำลังค้นหาอยู่นั้น นางสมยศ  กระโพธิ์ อายุ 47  แม่ ผู้สูญหายได้ลองโทรหาเบอร์ของนายศรเพชร มะลิพันธุ์  (ผู้สูญหาย)   อีกครั้ง แต่ครั้งนี้กลับสามารถติดต่อได้ และนายศรเพชร รับโทรศัพท์และตอบกลับทางปลายสายของ นางสมยศ  ว่า ตอนนี้ตนเองได้เดินทางมาอยู่ที่กรุงเทพมหานคร แต่ไม่ได้บอกใคร พร้อมบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วง  จึงทำให้เจ้าหน้าที่ประดาน้ำยุติลงการค้นหาแบบ งงๆ

ด้าน นายพิชิต เกรียกกุฑัณ หน้าหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน กล่าวว่า สำหรับกรณีนี้เป็นกรณีตัวอย่างและเป็นอุทาหรณ์ว่าในการติดต่อประสานงานหรือการติดต่อพูดคุยในครอบครัว เพราะการติดต่อสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญถ้าคนหายจริงควรติดต่อเจ้าหน้าที่หรือแจ้งความให้เร็วกว่านี้ เพราะอาจจะทำให้การค้นหาหรือช่วยเหลือนั้นช้าลงได้ เพราะถ้าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงอาจจะพบกับการสูญเสียอันยิ่งใหญ่ ส่วนการพึงหมอดูไสยศาสตร์ ในการระบุตำแหน่ง หรือทำนาย นั้นเป็นเรื่องความเชื่อส่วนตัว ของแต่ละครอบครับและบุคคล ซึ่งถ้าชาวบ้านประสานขอความช่วยเหลือเราก็พร้อมจะให้การช่วยเหลือในทันที

ด้าน นางสมยศ  กระโพธิ์ อายุ 47 แม่ผู้สูญหาย ได้กล่าวว่า ลูกชายได้หายไปจากแคมป์คนงานก่อสร้าง ตนพยายามตามหารอบๆบริเวณ แคมป์ คนงาน พร้อมกับออกตามหาโทรศัพท์หาแต่ปิดเครื่อง จึงเข้าแจ้งความ พร้อมกับโทรหา หมอดูที่นับถือ ทราบว่า ลูกชายของตนจมน้ำอยู่ก้นสระ จึงประสานเจ้าหน้าที่มาช่วยดำหา  จนช่วงบ่ายสามารถโทรศัพท์ติดต่อได้ทราบว่าได้ไปทำงาน อยู่ ที่ กทม โดยไม่ได้บอกใคร พร้อมกับขอบคุณ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทางเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำของมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน ช่วยกันค้นหาลูกชายดังกล่าวถึงแม้ว่าจะเป็นการเข้าใจผิดตนเองรู้สึกซาบซึ้งในการทำงานของทุกหน่วยงานที่ระดมกำลังมาช่วยเหลือ และรับปากว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก