แบ่งปัน

สุดยอดความอร่อยต้องหมูยอห่อใบตองสูตรโบราณ สมัยปู่ย่า ตายาย จาก จ.มุกดาหาร มาผลิตที่ จ.ชลบุรี เพื่อให้ลูกค้าได้ชิมความอร่อยที่สดใหม่ทุกวัน ไม่ต้องเดินทางไกล

ที่ร้านหมูยอ “อิ่มเอม” เลขที่ 39 / 11 ถนนสายหลังสนามฟุตบอลชลบุรี เอฟซี หมู่ 1 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี มี นายธนัช ภัทรเตชะสิทธิ์ อายุ 39 ปี และ น.ส.กฤดติญา ศรีสุภัทรกุล อายุ 40 ปี 2 สามี ภรรยา หน้าร้านจะขายหมูยอห่อตองสูตรโบราณ โดยจะมีลูกค้าเดินทางมาซื้อไปรับประทานและซื้อไปขายในร้านอาหารชื่อดัง มีทั้งหมูยอสดและหมูยอนึ่งสุกแล้ว จำหน่ายที่ราคาก้อนละ 35 บาท  3 ก้อน 100 บาท แต่ถ้าซื้อจำนวนมาก ทางร้านก็ลดราคาให้อีก ส่วนด้านหลังเป็นห้องแอร์ เป็นห้องผลิตหมูยอที่ถูกหลักอนามัยของสาธารณะสุข ผ่านการตรวจสอบแล้ว ซึ่งการผลิตหมูยอห่อใบตองสูตรโบราณนั้นเริ่มตั้งแต่ชั่งและตวงวัตถุดิบเช่น…หมูติดมัน หอมไทย น้ำปลา ซีอิ้วขาว พริกไทย น้ำตาล เกลือ แป้งสาลี และที่ขาดไม่ได้เลยคือน้ำแข็ง ทุกขั้นตอนนั้นต้องผ่านความเย็น หมูต้องแช่เย็น ก่อนจะใส่ทุกอย่างลงในเครื่องบดนั้น ในถาดหม้อบดก็ต้องเอาน้ำแข็งแช่ก่อน ในขณะที่เครื่องบดผสมอยู่นั้นก็ต้องใส่น้ำแข็งลงไป พอได้ที่แล้วก็ตักใส่ถาดนำไปแช่ในตู้เย็นที่ได้องศา หลังจากได้เวลาตามกำหนดก็มาถึงขั้นตอนสุดท้ายโดยการห่อหมูยอ ซึ่งมีทั้งห่อเล็กและห่อใหญ่ที่ต้องส่งไปร้านอาหารในกรุงเทพฯ และทุกขั้นตอนนายธนัช และ น.ส.กฤดติญา 2 สามีภรรยา จะต้องควบคุมทุกขั้นตอน

นายธนัช ได้เปิดเผยว่า “สูตรนี้ได้มาจากทางแฟน ปู่ย่า ตายาย ของแฟนที่อยู่ จ.มุกดาหาร ทำขายมากว่า 70 ปีแล้ว ตอนตนอยู่มุกดาหาร จะเห็นนักท่องเที่ยวมาซื้อหมูยอที่ จ.มุกดาหาร ก็เลยคิดว่าที่ จ.ชลบุรี ไม่มีหมูยอห่อใบตองที่สดและใหม่ เพราะทุกคนต้องเดินทางซื้อที่มุกดาหาร จึงได้มาสร้างตรงนี้เป็นที่ผลิตและเปิดหน้าร้านขายทั้งปลีกและส่ง โดยขออนุญาตถูกำหมาย ผ่านการตรวจสอบจาก สาธารณะสุข โดยตนอยากให้นักท่องเที่ยวได้รับประทานหมูยอที่สดและใหม่ทุกวัน ไม่ต้องเดินทางไกลถึงมุกดาหาร เราเน้นเรื่องความสะอาดเป็นหลัก รสชาติสูตรดั้งเดิมแบบโบราณ ร้านอยู่หลังสนามฟุตบอลชลบุรีเอฟซี หาง่าย ราคาขายท่อนละ 35 บาท 3 ท่อน 100 บาท ถ้าสั่งเยอะก็ลดลงได้อีกมาคุยกันได้ สูตรนี้เป็นสูตรหมูยอห่อใบตองสืบทอดกันมา เราไม่ขายสูตรเด็ดขาด ซึ่งใบตองนั้นจะเน้นความเป็นไทย ปู่ย่า ตายายเราใช้ใบตองห่ออาหารหรือขนมไทยมานานแล้ว ใบตองนั้นจะทำให้หมูยอมีความหอม และเรามีเพ็กเกจทันสมัยคือหั่นใส่กล่องสามารถรับประทานได้เลย กล่อง 100 บาท ใส่หมูยอ 3 ท่อนเหมือนที่ขายปลีก แต่เราหั่นให้เพื่อความสะดอกสบาย ติดต่อซื้อได้ที่เบอร์ 038 – 197562 มือถือ 091 – 0610289 และ 081 – 8720360 …