แบ่งปัน

S__860313 S__860314 S__860315

อัมพร / พัทยา

ชาวบ้านโวยเมืองพัทยาหลังร้องมีคนนำสิ่งปฏิกูลมาทิ้งส่งกลิ่นเหม็นแต่ได้แค่คำตอบไม่ทำถ้าไม่เป็นข่าว

ชาวบ้านภายในซอยเทพประสิทธิ์ 5 เมืองพัทยาร้องสื่อมวลชน   หลังมีรถดูดส้วมนำสิ่งปฏิกูลมาทิ้งส่งกลิ่นเหม็นและสร้างความเดือนร้อนให้กับชาวบ้านและเด็กเล็กจำนวนมาก แถมชาวบ้านเคยถ่ายรูปและนำเรื่องไปขอความช่วยเหลือจากเมืองพัทยาได้คำตอบแค่สั้นว่า “ไม่ช่วยเหลือเพราะไม่เป็นข่าว” จนชาวบ้านต้องเข้าร้องสื่อมวลชนเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าบริเวณดังกล่าวเข้าจากปากซอยเทพประสิทธิ์ 5 ถนนเทพประสิทธิ์เข้าไปประมาณ 500 เมตร   พบเป็นที่ดินว่างปล่าวเข้าตรวจสอบภายในพบบริเวณพื้นดินมีสิ่งปฏิกูลเป็นบริเวณกว้างและส่งกลิ่นเหม็น

ด้านนางนงนุช สีนาค  อายุ 42 ปี  เล่าว่า ตอนแรกนึกว่าเป็นพวกเปลือยหอยที่เน่าจึงไม่ได้คิดอะไร  แต่มาครั้งหลังส่งกลิ่นเหม็นหนักจึงไปตรวจสอบพร้อมชาวบ้านก็พบว่าเป็นสิ่งปฏิกูลที่รถดูดส้วมเอามาทิ้ง  ซึ่งชาวบ้านร้องเรียนไปทางเมืองพัทยาก็ยังไม่ได้รับคำตอบ  ซึ่งตอนนี้ชาวบ้านเดือนร้อนมากเพราะนอนไม่ได้ กินก็ไม่ได้เพราะกลิ่นมันเหม็นมาก

ด้านพันธุ์สวัสดิ์   อุ่นกลาง อายุ 39 ปี ชาวบ้านที่อาศัยใกล้ที่ดังกล่าวเล่าว่า ตนกับชาวบ้านได้รับความเดือนร้อนมา เพราะนอนไม่ได้กินไม่ได้เพราะกลิ่นของสิ่งปฏิกูล  เด็กเล็กๆที่อาศัยอยู่ที่ห้องเช่าหลายคนก็อยู่ไม่ได้เพราะกลิ่น  พวกตนเคยดักถ่ายรูปรถดูดส้วมที่เอามาทิ้งแล้วไปให้ที่เมืองพัทยา  กับได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาว่า “ช่วยเหลือไม่ได้เพราะไม่ได้เป็นข่าว”  ชาวบ้านต่างพากันงงและไม่รู้จะทำยังไง  จึงร้องผ่านสื่อมวลชนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ  เพราะตอนนี้เดือดร้อนมากจริงๆ