แบ่งปัน

คนขับรถแท็กซี่พัทยานำทรัพย์สินกว่า2 แสนบาทคืนนักท่องเที่ยว

เมื่อเวลา  15.00น.  ( 19  มีนาคม 2561 ) นางเนตรนภา  บุญมีมา  อายุ  54ปีคนขับรถแท็กซี่พัทยา  หมายทะเบียน รถทข 302  ชลบุรี  ได้นำกระเป๋าสะพายของนักท่องเที่ยวที่ลืมไว้ในรถแท็กซี่ มามอบให้กับพ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท. และ พ.ต.ต. อรุษ  สภานนท์  สว.จราจร สภ.เมืองพัทยา   เพื่อติดตามนักท่องเที่ยวเจ้าของกระเป๋ามารับคืนพร้อมตรวจสอบสิ่งของภายในกระเป๋า

จากการตรวจสอบทรัพสินภายในกระเป๋าพบเอกสารของนักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลาง  มีเงินus  ฉบับละ100อยู่31ฉบับ  รวม3100us  เงินต่างชาติอีกจำนวนหนึ่ง   เครื่องทองอีก1ชุด  โทรศัพท์มือถือ2เครื่อง  เอกสารตั๋วเครื่องบินอีก1ชุด เอกสารประจำตัวอีก1ชุด   ทรัพย์สินรวมมูลค่ากว่า  2แสนบาท ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบันทึกประจำวันไว้และติดตามให้นักท่องเที่ยวมารับคืน

ด้านนางเนตรนภา  บุญมีมา  อายุ  54ปี คนขับรถแท็กซี่พัทยา ได้เล่าว่า ตนได้รับนักท่องเที่ยวมาจากหน้าโรงแรมฮอลิเดย์พัทยาเหนือ ไปส่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ  แต่พอดีตนติดธุระจึงมาส่งให้กับรถแท็กซี่เพื่อนเพื่อไปส่งสนามบินแทน  และพอตนทำธุระเสร็จกลับมาที่รถก็พบกระเป๋านักท่องเที่ยวลืมไว้จึงรีบติดต่อเพื่อนที่ไปส่ง แต่เพื่อนบอกส่งนักท่องเที่ยวลงเมื่อกี้   เพื่อนตนเองจึงรีบให้ไปตามและมารับคืนที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา

ส่วนทางนักท่องเที่ยวมาถึงก็รับกระเป๋าคืนพร้อมตรวจสิ่งของพบว่าอยู่ครบ  ทางนักท่องเที่ยวรู้สึกดีใจมากที่ได้ทรัพย์สินคืน  และกล่าวขอบคุณตำรวจ  และคนขับรถแท็กซี่พร้อมกับโอบกอดคนขับรถด้วยความดีใจเป็นอย่างมากที่นำสิ่งของมาคืนตน   พร้อมทั้งมอบสิ่งน้ำใจให้กับคนขับรถเป็นเงินจำนวนหนึ่ง