แบ่งปัน

เฒ่าออสเตรียลงเล่นน้ำทะเลเกิดเหตุเป็นตะคริวจมน้ำหมดสติ จนท.เร่งช่วยปั้มหัวใจยื้อชีวิต

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 20 มี.ค. 61 ศูนย์วิทยุสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยาได้รับแจ้งเหตุชาวต่างชาติจมน้ำหมดสติปลุกไม่ตื่น เหตุเกิดบริเวณปากซอย 10 ถนนเลียบชายหาดพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งพร้อมทีมกู้ชีพ รพ.เมโมเรียลรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ ประชาชนนักท่องเที่ยวจำนวนมากมุงดูเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ต้องกันผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกจากจุดเกิดเหตุก่อนเพื่อจะได้ทำการช่วยเหลือได้อย่างสะดวกจากการตรวจสอบไม่พบชีพจรจึงได้ ปั้มหัวใจเพื่อยื้อชีวิตต่างชาติผู้เคราะห์ร้ายจม โดยใช้เวลากว่า 10 นาทีในการปั้มหัวใจก่อนตัดสินใจเคลื่อนย้ายส่ง รพ.เมโมเรียล ทราบชื่อต่อมาคือ Mr.johncic chiello อายุ 64 ปี สัญชาติออสเตรีย

สอบถามแฟนสาวของชาวต่างชาติเล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุตนกับแฟนช่างชาติได้พากันไปนั่งเล่นบริเวณชายหาดก่อนที่แฟนต่างชาติตนจะลงไปเล่นน้ำ ช่วงที่อยู่ในน้ำแฟนชาติยังโบกให้กับตนจากนั้นไม่นานก็เห็นว่าลอยตัวอยู่ในน้ำตนคิดว่าแฟนของตนนั้นจะแกล้งจนเวลาผ่านไปกว่า 10 นาทีเห็นท่าไม่ดีตนจึงวิ่งลงไปในน้ำและดึงร่างแฟนของตนขึ้นจากน้ำและตะโตนของความช่วยเหลือ ก่อนจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบและมาช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้นจากอาการผู้บาดเจ็บจมน้ำตอนนี้ยังอยู่ในอาการหมดสติไม่ชีพจรอยู่ระหว่างช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนจากคณะแพทย์ รพ.เมโมเรียล ส่วนสาเหตุคาดว่าอาจะลงไปเล่นน้ำแล้วเกิดเป็นตะคิวช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ก่อนจะมีคนมาพบเห็นจึงช่วยกันดึงร่างผู้บาดเจ็บขึ้นจากผิวน้ำและส่งส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลใกล้เคียงที่สุด