แบ่งปัน

ชาวบ้านลือเฮี้ยนหนุ่มฆ่าตัวตายกระโดดให้รถไฟชน และพบหญิงสาวพยายามกระโดดสะพานข้ามทางรถไฟลงไปช่วยผู้ชายหนุ่มโชคดีมีคนเห็นช่วยไว้ได้ทัน

ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Tanachot marongrat ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของหญิงสาวราย 1 ที่พยายามที่จะกระโดดสะพานข้ามทางรถไฟซอยเนินพลับหวาน พร้อมทั้งถ่ายคลิปวีดีโอไว้ 2 คลิป รวมความยาว 1.24 วินาที และโพสข้อความที่ระบุว่า  !!สะพานข้ามทางรถไฟซอยเนินเอาอีกแล้วหรอ

โดยเรื่องมีอยู่ว่าพี่ผู้หญิงคนนี้เดินผ่านจุดนี้เพื่อกำลังจะกลับห้องหรือจะไปไหนอะไรสักอย่างผมฟังไม่ชัดเจนแล้วพอเขาเดินถึงจุดบริเวณกลางสะพานเขาบอกว่าได้ยินเสียงคนพูดว่า #ช่วยพี่หน่อยพี่เจ็บปวดพี่เหนื่อยพี่ทนไม่ไหวแล้ว แล้วพี่ผู้หญิงคนนั้นเขาก็ร้องไห้โวยวายขึ้นมาทันทีและพยายามจะกระโดดลงไปเพราะ #เสียงนั้นบอกให้เธอลงไป และพี่ผู้หญิงได้บอกอีกว่า #พวกพี่เห็นไหมเขาดึงหนูลงไปเขาหิว บอกได้เลยครับจังหวะนั้นผมขนลุกไปทั้งตัวและหลังจากนั้นพี่ผู้หญิงก็ให้การกับเจ้าหน้าที่ไม่รู้เรื่องเลยแต่สิ่งที่เธอพูดและจับใจความได้แต่อย่างเดียวนั้นคือ #เขาเจ็บเขาเหนื่อยเขาทนไม่ไหวแล้ว แต่พี่ผู้หญิงยังโชคดีที่ยังมีชาวบ้านในละแวกนั้นเข้ามาดึงตัวเขาไว้ไม่ให้กระโดดลงไปได้ทัน #ซึ่งเมื่อสองสามอาทิตย์ก่อนตรงจุดบริเวณนี้ก็เป็นข่าวดังไม่ใช่น้อย ขอให้พี่ปลอดภัยนะครับ

หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของคลิปคือ นาย ธนโชติ มะโรงรัตน์ อายุ 20 ปี ซึ่ง เล่าถึงเหตุการณ์วันที่เกิดเหตุช่วงเวลาตี 1 เศษๆของวันที่ 25 มี.ค. 61 ระหว่างที่ตนเห็นกำลังขี่รถกลับบ้านผ่านทางช่วงข้ามสะพานเห็นคนมุงดูเหตุกันอยู่จึงเดินเข้าไปดูและถ่ายคลิปไว้  โดยพบผู้หญิงราย 1 อยู่ในอาการคลายคนไม่มีสติ โดยพูดขึ้นมาอย่างเดียวคือ !! ปล่อยหนู จะไปช่วยพี่ผู้ชายที่ด้านล่าง อย่าจับหนูพี่ดูสิเขาไม่ยอมให้หนูไปช่วยพี่ พี่เห็นไหมเขากันหนูไว้ ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นรางรถไฟและไม่มีคน ตนเห็นว่ามันแปลกๆจึงได้ถ่ายคลิปและออกมาโพสถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ต่างก็มาคอมเม้นต่างๆนาๆ บ้างก็ว่าหาตัวตายตัวแทน จากความคิดส่วนตนเองก็คิดว่าเป็นหาตัวตายตัวแทน เพราะพื้นที่ดังกล่าวมีหลายเรื่องราว ที่เกิดขึ้นกับสถานที่ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มด้วย พื้นที่ดังกล่าว ช่วงวันที่ 23 ก.พ. 61 ที่ผ่านมามีเหตุชายติดหนี้การพนันอย่างหนักคิดสั้นฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดสะพานให้รถไฟชนจนร่างเละ เหตุที่เกิดที่สะพานข้ามทางรถไฟซอยเนินพลับหวาน อีกทั้งยังเป็นสถานที่เดี่ยวกันที่ผู้หญิงพยายามจะกระโดดลงไปช่วยผู้ชาย อย่างไรก็ตามเป็นความเชื่อที่ชาวบ้านเนินพลับหวานพูดกันว่าเป็นการหาตัวตายตัวแทน ส่วนเรื่องราวดังกล่าวนั้นยังหาข้อพิสูจน์ไม่ได้ อย่างไรก็ตามถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล