แบ่งปัน

บรรยากาศเจ้าหน้าที่กรมที่ดินใส่ชุดไทยวันแรก จัดเต็ม !! ต่างชาติมาใช้บริการกล่าวชื่นชอบความเป็นไทยผ่านการแต่งกาย

บรรยากาศวันอังคารแรก ที่ทางสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาบางละมุง ได้มีนโยบายให้มีกำหนดการแต่งกายของข้าราชการ ลูกจ้างและเจ้าหน้าที่ของสำนักงานที่ดินจังหวัด สาขา และอำเภอ ในพื้นที่รับผิดชอบนั้น พบว่า เหล่าเจ้าหน้าที่ข้าราชการ พนักงาน กว่า 60 คน ต่างพร้อมใจกันแต่งกายชุดไทยย้อนยุคสมัยในหลวงรัชกาลที่ 5 เพื่อเป็นการร่วมอนุรักษ์ความเป็นไทย พร้อมรำลึกถึงวิถีชีวิตของคนไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้ ประชาชนที่มาใช้บริการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกทึ่งและชื่นชมที่เห็นเจ้าหน้าที่วันนี้ใส่ชุดไทยอย่างสวยงาม และดูแปลกตาเป็นพิเศษ

นาย วุฒิพงษ์ ธรรมราชรักษ์ เจ้าพนักงานที่ดิน จ.ชลบุรี สาขาบางละมุง เผยว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ตนมาปฏิบัติหน้าที่วันแรกของสาขา อ.บางละมุง ซึ่งเป็นข้าราชการ เจ้าหน้าที่พนักงานในสังกัดแต่งกายชุดไทยย้อนยุคออกมาได้อย่างสวยงาม ตั้งแต่หน้าผม รวมถึงเครื่องแต่งกาย ซึ่งบอกได้ถึงความพร้อมรับคำสั่งปฏิบัติตามที่ทาง จ.ชลบุรีได้มอบนโยบาย  ซึ่งทุกวันอังคาร จะมีการสวมใส่ชุดไทยย้อนยุค ซึ่งวันแรกนั้นทุกคนต่างให้ความร่วมมือ ถึงแม้ว่าบางท่านมีความขัดเขิน แต่เชื่อว่าเมื่อใส่ประจำแล้วก็จะภาคภูมิใจและกล้าสวมใส่  และผู้เข้ามาใช้บริการที่ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติมารับการบริการที่นี้ ต่างชื่นชอบและกล่าวประทับใจกับภาพเจ้าหน้าที่ในวันนี้

ทางด้าน นางสาว กิตติกา สิงห์หร่าย เจ้าพนักงานธุรการชำนาญงาน กล่าวว่า  วันนี้เป็นวันแรกที่มีนโยบายให้สวมใส่ชุดไทย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทุกคนต่างพร้อมใจกันแต่งกาย เพื่อร่วมอนุรักษ์ความเป็นไทยให้ชาวต่างชาติได้เห็นถึงความเป็นไทย ผ่านการแต่งกาย และสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่มาใช้บริการอีกด้วย

ซึ่งบรรยากาศโดยรอบ พบว่า ผู้ที่มาใช้บริการ ต่างถ่ายภาพ เจ้าหน้าที่พนักงานไว้เป็นที่ระลึก รวมถึงกล่าวชื่นชมในการแต่งกายของเจ้าหน้าที่พนักงานในวันดังกล่าว