แบ่งปัน

รถไฟยันมีความปลอดภัยไม่กระทบการท่องเที่ยว

รฟท.ยันส่งไม่กระทบ! บรรยากาศการเดินทางด้วยรถไฟมายังสถานีพัทยายังคึกคักและได้รับความสนใจแม้มีข่าวอุบัติเหตุมือป่วนเขวี้ยงหินใส่รถไฟขบวนพิเศษเพื่อการท่องเที่ยวจนกระจกแตก หัวหน้าสถานีพัทยาเผยเป็นอุบัติเหตุเล็กน้อย วอนอย่าตกใจ ยังมาเที่ยวได้เหมือนเดิม

จากกรณีมีมือป่วนเขวี้ยงก้อนหินใส่รถไฟขบวนพิเศษเพื่อการท่องเที่ยวชายฝั่งตะวันออก จนกระจกหน้าต่างได้รับความเสียหายแตกเป็นรูโหว่ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเรื่องดังกล่าวทางเมืองพัทยาหวั่นว่าจะกระทบต่อการท่องเที่ยวทางรถไฟได้นั้น

ล่าสุด วันนี้ (3 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสถานีรถไฟพัทยา ซึ่งเป็นสถานีหลักในการให้บริการผู้โดยสารที่ใช้เส้นทางรถไฟเพื่อท่องเที่ยวชายฝั่งตะวันออก เพื่อสอบถามความคืบหน้าต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยพบว่าบรรยากาศการเดินทางด้วยรถไฟมาลงสถานีพัทยาเป็นไปอย่างคึกคัก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาเป็นจำนวนมาก

ด้านนายมนัส เล็กคุณา หัวหน้าสถานีรถไฟพัทยา ได้ให้ข้อมูลว่าทราบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นในวันอาทิตย์ของเที่ยวขากลับจากบ้านพลูตาหลวงไปยังกรุงเทพฯ เมื่อเข้าเขตสถานีวัดญาณสังวราราม หรือเขตบ้านห้วยขวาง ผู้โดยสารแจ้งว่ามีผู้ไม่หวังดีเขวี้ยงหินมายังรถไฟจนกระตกแตก ได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อยเนื่องด้วยเป็นกระจกสองชั้น

ทั้งนี้ตามหลักการทำงานของการรถไฟฯ หากไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเป็นความเสียหายไม่มากนัก ไม่จำเป็นต้องแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งความลงบันทึกประจำไว้ที่สถานีตำรวจเจ้าของพื้นที่เพื่อรายงานผู้บังคับบัญชาระดับบนตามขั้นตอนแล้วด้วยเช่นกัน เพราะยังอยู่ในช่วงทดลองวิ่ง 6 เดือน

อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยเท่านั้น ไม่อยากให้ผู้ที่คิดตัดสินใจจะเดินทางท่องเที่ยวชายฝั่งตะวันออกอย่าเพิ่งมีความกังวล มาตรฐานการเดินรถและการให้บริการของ ร.ฟ.ท.ยังคงให้ความสำคัญด้านความสะดวกสบายและความปลอดภัยมาก่อนเป็นอันดับแรก จึงอยากเชิญชวนให้มานั่งรถไฟขบวนพิเศษเพื่อการท่องเที่ยวดังกล่าวเพื่อช่วยสร้างความคึกคักด้านการท่องเที่ยวของประเทศต่อไปด้วยเช่นกัน