แบ่งปัน

 อำเภอบางละมุงสวมใส่ชุดผ้าไทยย้อนยุคให้บริการประชาชน สนองตามนโยบาย นายกรัฐมนตรี ที่ให้สวมใส่ชุดผ้าไทยทุกวันอังคาร ด้านปชช.ใส่ชุดไทยทำบัตรประชาชน

(2 เม.ย.2561) บรรยากาศวันแรกของอำเภอบางละมุง เหล่าข้าราชการ พนักงานและเจ้าหน้าที่ อำเภอบางละมุง ต่างพร้อมใจแต่งกายชุดไทยกันอย่างพร้อมเพรียง  ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการสวมใส่ชุดผ้าไทย โดยจากกระแสละครสุดฮิต อย่างบุพเพสันนิวาสที่ทำให้คนไทยกลับมาแต่งชุดไทยกันเป็นจำนวนมาก จนในที่สุดรัฐบาลได้สนับสนุนให้ประชาชนรวมถึงข้าราชการแต่งชุดผ้าไทยเพื่อแสดงออกถึงเอกลักษณ์และความภาคภูมิใจในความเป็นไทย  นำทีมการแต่งกายไทยโดย นาย นริศ นิรามัยวงษ์ นายอำเภอบางละมุง พร้อมข้าราชการ พนักงานในสังกัด ร่วมใจกันแต่งกายชุดไทยย้อนยุค

โดยบรรยากาศ พบว่ามีประชาชนที่มาติดต่อราชการ ต่างแต่งกายชุดไทยทั้งชายและหญิงมาถ่ายทำบัตรประชาชนใหม่ สร้างความสนใจจนเป็นภาพที่แปลกตาของความสวยงามและความประทับใจกับประชาชนที่เข้ารับบริการเป็นอย่างมาก ซึ่งมีเจ้าหน้าที่งานสำนักทะเบียนอำเภอบางละมุงคอยให้บริการ

สอบถาม นางสาว อันดารัตน์ วัฒนศักดิ์นวกุล อายุ 31 ปี ที่เป็นอีกหนึ่งคน ที่แต่งกายสวมชุดผ้าไทยย้อนยุค เข้ามาติดต่อขอทำบัตรประชาชนใหม่ เผยว่า  ตนเห็นด้วยกับทางภาครัฐที่สนับสนุนให้คนไทยหันมาแต่งชุดไทย เพราะนอกจากจะมีความงดงามและเป็นเอกลักษณ์แล้ว ยังทำให้ผู้ที่สวมใส่นั้นมีความรู้สึกถึงความเป็นไทยและมีความภาคภูมิใจในวัฒนธรรมของไทยอีกด้วย

สำหรับการแต่งกายในชุดผ้าไทยในวันปฏิบัติราชการในครั้งนี้ ตามที่คณะรัฐมนตรี มีมติเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2544 เห็นชอบให้มีการเชิญชวนให้ข้าราชการ พนักงานและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกหน่วยงาน แต่งกายชุดผ้าไทยในวันปฏิบัติราชการ เพื่อเป็นแบบอย่างที่แสดงถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย