แบ่งปัน

 

บทสัมภาษณ์  หนุ่มนักธุรกิจที่คร่ำหวอดวงการอสังหาริมทรัพย์ของพัทยา กว่า 15 ปี

ที่ไม่มีใครไม่รู้จักเขาผู้ชายคนนี้… “ คุณ หนึ่ง   มีชัย เถาเจริญ”

หากจะพูดถึงวงการอสังหาริมทรัพย์ในเมืองท่องเที่ยวระดับโลก อย่างเมืองพัทยาแล้ว ไม่มีใครไม่รู้จักผู้ชายคนนี้ นาย มีชัย เถาเจริญ หรือ หนึ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท วัน กรุ๊ป ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด  ที่วันนี้ ทาง ทีมงานได้มาพูดคุยแบบพิเศษ ถึงการทำงานแบบมือหนึ่งในวงการอสังหาริมทรัพย์ ในพัทยาและภาคตะวันออกมายาวนานกว่า 15 ปี อะไร ?  ที่ทำให้ผู้ชายคนนี้ ประสบความสำเร็จและเป็นมือทองของการจับธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์มายาวนาน จนทำให้โครงการล่าสุดของ วัน กรุ๊ป ฯ อย่าง “ Diamond Tower Pratamnak ” คอนโดหรูที่ผงาดขึ้นมาได้อย่างน่าจับตามอง ด้วยยอดจองแล้วกว่า 70 %

จุดเริ่มต้น .. อยู่ในวงการแวดวงอสังหาริมทรัพย์มาเท่าไหร่ ?

คุณ มีชัย เถาเจริญ หรือ คุณ หนึ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท วัน กรุ๊ป ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด  เล่าว่า เริ่มต้นกับวงการอสังหาริมทรัพย์ สืบทอดมาจากรุ่นคุณพ่อ จนปัจจุบันอยู่ในวงการธุรกิจนี้มามากกว่า 15 ปี ซึ่งโครงการของทาง บริษัท วัน กรุ๊ป ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด  ที่ผ่านมาหลายโครงการที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าทั้งไทยและเทศ  อย่าง โครงการจัดสรรแนวราบ “บ้านอัญดา” และโครงการคอนโดมิเนียม ได้แก่ “มนตรารี จอมเทียน” “บีชฟร้อนท์ จอมเทียน เรสซิเด้นซ์ “, “วัน ทาวเวอร์ พระตำหนัก” และโครงการล่าสุด “Diamond Tower Pratamnak” นับเป็นโครงการที่ 5  ที่มีมูลค่าโครงการรวม 2,000 ล้านบาท ขณะนี้ยอดขายของโครงการโดยลูกค้ากลุ่มไฮเอนด์  มีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 70% คาดปลายปีนี้ยอดจองเกือบ 100 %  แน่นอน

  

ที่มาของทำเลทอง บนพระตำหนัก พัทยา จนเกิดเป็น Diamond Tower Pratamnak ?

สำหรับที่ดินบนพื้นที่บนพระตำหนัก พัทยา เดิมทีพื้นที่ตรงนี้เป็นของ ท่าน นุกูล ประจวบเหมาะ อดีตผู้ว่าธนาคารชาติและอดีต รมว.กระทรวงคมนาคม  ต้องบอกว่า ผมได้เข้าหาท่านไปขอความเมตตาจากท่านว่าขอให้ลูกให้หลานเอาพื้นที่ตรงนี้มาพัฒนาเป็นอาคารชุดคอนโด คือ อธิบายจุดประสงค์โดยตรงของเราให้ท่านฟัง จนท่าน นุกูล เมตตา ได้ขายพื้นที่ตรงนี้ให้มา พอได้แล้วก็มาตรวจสอบพื้นที่ตรงนี้ว่าอยู่ในพื้นที่โซนอะไรและสามารถทำประโยชน์อะไรได้บ้างจากที่ดินพื้นนั้นๆ จนพัฒนากลายมาเป็นอาคารชุด คอนโดนมิเนียมอาคารสูง และสามารถทำคอนโดสูง  40 ชั้น  พอผมได้ข้อมูลว่าสามารถทำอาคารสูงได้ก็ดำเนินการ คำนวณ ราคา งบประมาณ ต้นทุน เท่าไหร่ ที่ผมทำได้ จากนั้นก็ลงมือทำเลย “ทำเลอะไรที่เรียกว่า ทำเลทอง ทำเลดี ทำไมที่ดินตรงนี้ถึงราคาถูก ที่ดินตรงนี้ทำไมถึงราคาสูง ในความคิดของผม คือ  ทำเลตรงนั้นสามารถทำประโยชน์อะไรได้บ้างในที่ดิน” คุณ มีชัย ได้กล่าวทิ้งท้าย

แลนด์มาร์คแห่งใหม่ ของพัทยา โครงการ Diamond Tower Pratamnak ?

โครงการ Diamond Tower Pratamnak จะเป็นแลนด์มารค์ของพัทยา คุณ มีชัย เผยถึงเรื่องนี้ว่า  ยังไม่มีคอนโดที่ไหนอยู่บริเวณเนินเขา ซึ่ง โครงการ Diamond Tower Pratamnak   ตอบโจทย์ตรงนี้ได้ ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ภัตตาคารลอยฟ้า 360 องศา ตรงจุดรูปเพชร ที่สามารถหมุนได้ และมองเห็นวิวทั่วทั้งเมืองพัทยา ที่ใครๆก็สามารถเข้ามาได้

มุมมองและทิศทางการซื้อขาย อสังหาริมทรัพย์ในพัทยาและภาคตะวันออก ของ คุณ มีชัย ?

การเจริญเติบโตของการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ในพัทยา ยังมองว่ายังคงเจริญเติบโต ยังไปได้อีกเยอะเลยครับ เพราะว่ายังมีกำลังซื้อจากชาวต่างชาติ กลุ่มลูกค้าที่เป็นกลุ่มตลาดจาก  EEC  ที่เข้ามาซื้อเป็นที่อยู่อาศัย หรือไว้บริการพนักงาน กลุ่ม นักท่องเที่ยว เอาจริงๆว่า พัทยาไม่ได้เงียบอย่างที่คิด

กลยุทธ์ในการตลาด กับคู่แข่งขันในยุคปัจจุบัน ?

กลยุทธ์ของการขาย ดูจากทำเลที่ตั้งของ และ ทำราคาของอาคารชุดให้เหมาะสมกับกำลังซื้อของลูกค้าในช่วงเศรษฐกิจนั้นๆ สามารถซื้อได้

การขยายธุรกิจของ วัน กรุ๊ป ดีเวลลอปเม้นท์  ในอนาคต ?

หลังจาก โครงการ Diamond Tower Pratamnak แล้ว ซึ่งขณะนี้มียอดจองคิดเป็นมูลค่ามากกว่า 1,300 ล้านบาทแล้ว  แผนโครงการต่อไปที่จะเกิดขึ้นของ วันกรุ๊ป ดีเวลลอปเม้นท์ จะเป็นโครงการคอนโด ที่สะท้อนกับความต้องการ อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ  และแน่นอนว่าทำเลของโครงการนี้เป็นจุดพื้นที่ทำเลที่เรียกว่า ทำเลทอง ซึ่งจะเกิดขึ้นปลายปี 2561 นี้  คุณ มีชัย กล่าวพร้อมรอยยิ้มทิ้งท้ายไว้

สำหรับ “ไดมอนด์ ทาวเวอร์ พระตำหนัก” ตั้งอยู่บนเขาพระตำหนัก ซ.3 มีความสูง 40 ชั้น จำนวน 400  ยูนิต เป็น คอนโดหรูสไตล์ Modern Luxury แห่งใหม่บนเขาพระตำหนัก ชูจุดเด่น “Sea View” ทุกยูนิต มี ห้องพักอาศัย ทั้งหมด 5 สไตล์ ห้องสตูดิโอ, 1 ห้องนอน, 2 ห้องนอน, ห้องดูเพล็กซ์  และห้องเพนท์เฮ้าส์ ภายในโครงการเพียบพร้อม ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน บริเวณชั้น 37 จะเป็น Sky Infinity Edge Pool ซึ่งสามารถมองเห็นวิวทะเลและวิวเมืองพัทยาแบบเต็มอิ่ม คาดว่าเริ่มก่อสร้างไตรมาสแรกของปี 2019 และจะแล้วเสร็จประมาณไตรมาส 4 ของปี 2022

ภาพ  Vanida Lou.

ข่าว   ซากุระเลิฟ^^