แบ่งปัน

เพจดังแฉคลิปพี่เลี้ยงเด็กทำร้ายเด็กในสถานรับเลี้ยงเด็กย่านหนองปรือ ล่าสุด ตร.รวบพี่เลี้ยงโหดรายนี้เข้าสอบสวน พร้อมตั้งข้อกล่าว ส่วนสถานที่รับเลี้ยงเด็ก อ.บางละมุงตรวจสอบว่ามีใบอนุญาตการเปิดหรือไม่

จากกรณีเพจแหม่มโพธิ์ดำนำคลิปพี่เลี้ยงเด็กทำร้ายเด็กมีความยาว 6 วินาที และแม่ของเด็กคนหนึ่งได้เปิดเผยคลิปลับที่เกิดขึ้นในสถานเลี้ยงเด็กในหนองปรือ จังหวัดชลบุรี เหตุเกิดเมื่อ 14 มีนาคม 2561 มีเหตุการณ์ทำร้ายลูกสาว ตอนนี้เด็กเข้ารับรักษาและแสกนสมองเรียบร้อย โดยภาพในคลิปเป็นผู้หญิงพี่เลี้ยงเด็กจับเด็กมาเขย่าและแกว่งไปมาทั้งที่เด็กร้องไห้  จนมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่สถานรับเลี้ยงเด็กอุ่นลักษณ์ ตั้งอยู่เลขที่ 57/19 ซ.ขัยพรวิถี11 ม.12 ต.หนองปรือ  อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่าเป็นอาคารชั้นเดียว ภายในยังพบว่ามีเด็กเล็กจำนวนหลายคน และพี่เลี้ยงที่ชื่อดาวไม่ยอมให้รายละเอียดใด อ้างเพียงให้พี่เลี้ยงที่ชื่ออรคนในคลิปออกไปแล้ว จากนั้นปิดประตูทันที

ด้าน พ.ต.อ.ชิดเตชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวนั้นทางพนักงานสอบสวนได้รับการแจ้งความเมื่อต้นเดือนเมษายน และส่งให้ทางแม่เด็กนำเด็กไปตรวจร่างกาย และนัดให้มาพบพนักงานสอบสวน นอกจากนั้นได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนไปเชิญตัวพี่เลี้ยงที่อยู่ในคลิปมาสอบสวน เบื้องต้นทราบชื่อนางสาววิไลพรหรืออร  ทดแทน อายุ 31 ปี นอกจากนั้นสถานรับเลี้ยงเด็กเบื้องต้นไม่มีใบอนุญาตประกอบสถานรับเลี้ยงเด็ก

ซึ่งเรื่องนี้ ทาง แม่เด็กยันเอาเรื่องสถานรับเลี้ยงเด็กและครูให้ถึงที่สุดหลังเห็นคลิปพี่เลี้ยงเด็กทำร้ายลูกตัวเอง  โดยทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลบางละมุง เพื่อพบกับ นาง  ภัทริฐา มาแก่นพงศ์ อายุ 24 ปี แม่ของน้องภูมิวัย 10 เดือนที่ถูกครูพี่เลี้ยงทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ เล่าว่าเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 61 ที่ผ่านมาตนได้นำน้องภูมิมาฝากเลี้ยงที่บ้านเด็กอุ่นลักษณ์ ในราคาเดือนละ 3,500 บาท มีนางสาวรสริน  ริหัด หรือครูดาว อายุ 38 ปี  เป็นเจ้าของสถานรับเลี้ยงเด็กแห่งนี้เปิดทำการมาประมาณ 5 ปีแล้ว รับดูแลเด็กตั้งแต่ 3 เดือน – 4 ปี ทั้งกลางวันและกลางคืน ทำการเรียกเก็บเงินค่าดูแลเด็กรายบุคคล 3,000 – 3,500 บาทต่อเดือน หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 61 ได้มารับน้องภูมิกลับบ้าน พบว่าลูกชายมี บาดแผลบริเวณศีรษะแต่ไม่ได้สนใจอะไรจนมาระยะหลังพบว่าน้องภูมิไม่ชอบมาที่สถานรับเลี้ยงเด็กแห่งนี้แต่ก็ไม่สนใจอะไร

จนกระทั่งมีทางเทศบาลหนองปรือได้เรียกตนเข้าไปพบเมื่อวันที่ 2เมษายน 61 และให้ดูคลิปดังกล่าว เมื่อตนเห็นคลิปแล้วก็ตกใจกับภาพความรุนแรงอย่างมาก จึงเข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ หนองปรือ ก่อนนำน้องภูมิมารักษาและให้แพทย์ดูคลิปดังกล่าว เมื่อแพทย์ทำการสแกนสมองและให้น้องภูมินอนพักก่อนจะฟังผลตรวจ

นอกจากนี้แล้วตนยังทราบจากที่ทางเทศบาลหนองปรือไปตรวจสถานที่เลี้ยงเด็ก พบว่ามีไม้บรรทัดเหล็กพันด้วยผ้าอย่างดี จากการสอบถามทราบว่าไว้ตีทำโทษเด็ก และที่ผ่านมาสถานรับเลี้ยงเด็กแห่งนี้เคยมีประวัติพี่เลี้ยงทำร้ายเด็กมาก่อน แต่ทางเจ้าของได้เคลียร์กับพ่อแม่เด็กไม่ติดใจเอาความ

ต่อมาในช่วงบ่าย ของวันที่  4 เม.ย.61  ทาง พ.ต.อ.ชิดเตชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้เชิญตัวพี่เลี้ยงที่ทำร้ายน้องภูมิ รายนี้ คือ นางสาววิไลพรหรืออร  ทดแทน อายุ 31 ปี มาสอบสวนภายในห้องสืบสวน  โดยนางสาววิไลพรหรืออร  อยู่ในอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัดบางครั้งมีการร้องไห้ออกมา

ส่วนด้านคดีความ ทาง พ.ต.อ.ชิดเตชา ผกก.สภ.หนองปรือ กล่าวว่าต้องรอให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำแม่ของเด็กให้เรียบร้อยเสียก่อน รวมทั้งรอผลจากใบรับรองแพทย์โรงพยาบาลบางละมุง  จึงจะมารวมรวบในการแจ้งของกล่าวหากับนางสาววิไลพร ที่ยังอยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจะพยายามให้เร็วที่สุด

ด้าน นางสาววิไลพรหรืออร  เปิดใจกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่าไม่มีเจตนาทำร้ายเด็กเพียงอุ้มเด็กมาเพื่อจะให้นอน  ไม่มีเจตนาทำร้าย ส่วนคนที่ถ่ายคลิปนั้นไม่รู้เป็นใคร  ตนเองพึ่งมาเห็นคลิปไม่กี่วันนี้เอง  และยืนยันว่าไม่มีเจตนาร้ายเด็กจริงๆ ตนเองทำงานที่สถานที่ดังกล่าวมากว่า 1 ปี หลังทราบเรื่องตนพยายามพูดคุยกับพ่อแม่เด็กว่าตนไม่ได้มีเจตนาทำร้ายเด็กแต่อย่างใด

ต่อมาในเวลา 22.30 น. วันที่4 เม.ย.  61 พ.ต.อ.ชิดเตชา สองห้องผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมด้วยรอง.สว.สอบสวนสภ.หนองปรือได้นำตัวนางสาววิไลพร มาสอบสวนสวน  พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจของผู้อื่น  โดยนางสาววิไลพร อยู่ในสภาพที่เครียดอย่างเห็นได้ชัดซึ่งภายหลังจากการสอบสวนเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนควบคุมตัวนางสาววิไลพร ทำการฝากขังดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปในขณะเดียวกันทางด้าน นาย นริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะเข้าไปตรวจสถานเลี้ยงเด็กบ้านอุ่นลักษณ์ว่ามีใบอนุญาตและอื่นๆว่าผิดกฎหมายหรือไม่