แบ่งปัน

สภ.เมืองพัทยา บูรณาการร่วม 3 หน่วยงาน รักษาความปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์และวันไหล เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่งชุดไทยแสดงดนตรีสร้างความบันเทิง

พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์และวันไหลเมืองพัทยา ว่า สถานีตำรวจ สภ.เมืองพัทยาได้มีการกำหนดแผนป้องกันอาชญากรรมป้องกันเหตุ และลดอุบัติเหตุการจราจร พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งที่ดังกล่าวได้มีการบูรณาการร่วมกันกับอำเภอบางละมุง ทหาร และเมืองพัทยา  ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาจะมีการส่งกำลัง รปภ. มาเสริม ซึ่งนโยบายในการป้องกันมาตรการจะเน้นเรื่องของการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมเล่นสงกรานต์ได้อย่างสนุกสนานไม่ต้องวิตกกังวลเรื่องของความไม่ปลอดภัย

ทั้งนี้การดำเนินการป้องการเหตุต่าง ๆ จะมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับทราบถึงแนวทางการาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งเรื่องของการใช้ปืนฉีดน้ำที่มีแรงดันสูง ห้ามไม่ให้มีการนำแป้งมาปะสุภาพสตรีในลักษณะล่วงเกิน ซึ่งจะเข้าข่ายความผิดการทำอนาจารได้ นอกจากนี้จะมีการประชาสัมพันธ์ให้สุภาพสตรีแต่งการเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยชุดที่สุภาพ ไม่โป๊ะ-เปลือย อยากให้มีการแต่งการที่เน้นประเพณีไทย สวมชุดไทยๆ เพื่อสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของให้คงสืบไป

พ.ต.อ.อภิชัย  ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยต่ออีกว่า ทั้งนี้ก่อนถึงวันสงกรานต์เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จะลงพื้นที่ระดมกวาดล้างผู้ที่นำอุปกรณ์การเล่นน้ำสงกรานต์ที่ผิดกฎหมาย ทั้งท่อPVC ปืนฉีดน้ำแรงดันสูงมาจำหน่าย หากพบก็จะมีการจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนอาชญากรที่แฝงตัวเข้ามาในการเล่นน้ำสงกรานต์นั้นจะมีการส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบลงไปปะปนกับนักท่องเที่ยวที่มาเล่นสงกรานต์ เพื่อตรวจสอบว่ามีอาชญากรแฝงตัวมาก่อเหตุกับนักท่องเที่ยวหรือไม่ ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว

นอกกจานี้ ทาง สภ.เมืองพัทยาจะมีการจัดดนตรีเจ้าหน้าที่ตำรวจสัมพันธ์มาสร้างความบันเทิงให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะมาแสดงดนตรีนั้นวันดังกล่าวจะมีการแต่งกายด้วยชุดไทยตามนโยบายของรัฐบาลอีกด้วย