แบ่งปัน

นักท่องเที่ยวผวาไฟไหม้ในวอล์คกิ้งสตรีทพัทยาใต้

เมื่อเวลา 11.00 น. ( 6 เม.ย.61 ) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วยหน่วยป้องกันภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยาพร้อมรถน้ำดับเพลิงรวม 3 คัน  เร่งตรวจสอบและระงับเหตุเพลิงไหม้ภายในร้านไอซาลอน  ตั้งอยู่เลขที่ 558 บนถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ในที่เกิดเหตุเป็นร้านเสริมสวยและนวดสปาติดกับสถานบันเทิงชื่อดังอิมซอมเนีย พบมีควันพวยพุ่งออกมาจากในร้านจำนวนมากส่วนต้น เพลิงอยู่บริเวณหลังคาชั้นดาดฟ้า พบว่าพนักงานของร้านและช่างกำลังช่วยกันนำถังดับเพลิง มาฉีดสกัดโดยใช้เวลาประมาณ  25 นาทีเพลิงจึงสงบ ตรวจสอบไม่พบทรัพย์สินสิ่งใดเสียหายมีเพียงหลังคา และฝ้าเพดาน พังเล็กน้อยเท่านั้น

จากการสอบถาม นายภานุวัฒน์ ภูมิเลิศ อายุ 51 ปี อาชีพช่างแอร์เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองกับลูกน้องกำลังช่วยกันย้ายคอมเพรสเซอร์แอร์ บริเวณชั้นดาดฟ้า บนหลังคาร้าน I salon พบกลุ่มควัน และเปลวเพลิง ลุกไหม้ที่บริเวณใต้หลังคาโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงช่วยกันไปนำถังดับเพลิงมาฉีดสกัดพร้อมกับแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันภัยพิบัติทางบก เมืองพัทยา มาช่วยเหลือจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ทางด้านนายนันเมธา โพธิสิม อายุ 38 ปีผู้ดูแลร้าน imsomnia เล่าว่า ในขณะที่ ควบคุมงานปรับปรุงร้าน imsomnia อยู่นั้น ได้ยินช่างตะโกนบอกว่ามีเพลิงไหม้ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบเมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า ในขณะที่กำลังย้ายคอมเพรสเซอร์แอร์ ได้เกิดไฟสปาร์คขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ จนทำให้เกิดประกายไฟไปโดนฝ้าเพดาน ที่อยู่บนหลังคาเพื่อใช้กันเสียง จนเกิดมีกลุ่มควันแต่โชคดีที่ช่วยกันดับทัน เลยไม่สร้างความเสียหายมากนัก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงถ่ายภาพสถานที่เกิดเหตุและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะได้ประสานผู้เกี่ยวข้องเข้าให้ปากคำเพื่อสรุปสำนวนสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป