แบ่งปัน

กรมเจ้าท่าร่วมกับเมือพัทยาเปิดโครงการ ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางน้ำร่วมเทศกาลสงกรานต์2561

ที่ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายพัทยา นาย นริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานเปิดโครงการ ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางน้ำร่วมเทศกาลสงกรานต์ประจำปี2561 โดยมี นาย เอกราช คันธโร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา เป็นผู้กล่าวรายงาน ซึ่งมีหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม อาทิ กรมการปกครอง อ.บางละมุง รพ.เมืองพัทยา หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ตำรวจน้ำ1 กองกำกับการ5 ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง สื่อมวลชน ต่างเข้าร่วมกันอย่างพร้อมเพรียง

เนื่องด้วยกรมเจ้าท่า เป็นหน่วยงาน กำกับดูแลและพัฒนากิจการด้านขนส่งทางน้ำ ได้กำหนดนโยบายและแนวทางปฏิบัติ ตามนโยบาย ท่าเรือปลอดภัย เรือปลอดภัย คนปลอดภัย สะดวกประหยัดปลอดภัย ไปทางน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561  เมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักของภาคตะวันออก จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่หลั่งไหลเข้ามาเที่ยวในเมืองพัทยา และใช้บริการขนส่งทางน้ำกันเป็นจำนวนมากเช่นกัน เพื่อเป็นการป้องกันให้นักท่องเที่ยวเกิดความปลอดภัยสูงสุดทั้งในชีวิตและทรัพย์สิน และสร้างความเชื่อมั่นต่อนักท่องเที่ยวอีกด้วย

หลังเสร็จสิ้นพิธีเปิด ทางกรมเจ้าท่า ได้มอบของที่ระลึกให้กับแขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมกิจกรรม ก่อนที่จะทำการเดินตรวจเรือโดยสารที่เทียบท่า พูดคุยกับนักท่องเที่ยวในเรื่องความปลอดภัย การสวมใส่เสื้อชูชีพ โดยให้เน้นย้ำเรือทุกลำและนักท่องเที่ยว ให้ใส่เสื้อชูชีพ  ซึ่งทางกรมเจ้าท่าเตรียมความพร้อมในด้านของเรือตรวจการณ์ไว้ตลอด24 ชม. เมื่อเกิดปัญหาทางน้ำ ทางเจ้าหน้าที่จะเข้าช่วยเหลือได้ทันท่วงที..