แบ่งปัน

รพ.กรุงเทพพัทยา รณรงค์ขับขี่ปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมแนะนำโครงการ มั่นใจ ใช้สิทธิ  พ.ร.บ. จากรถ ที่ รพ.กรุงเทพ พัทยา

นาย อัมพร แสงแก้ว ผู้จัดการศูนย์ข่าว และผลิตรายการ พร้อมทีมผู้สื่อข่าว บีทีวี และ พัทยานิวส์ ได้ให้การต้อนรับ ทางฝ่ายประกันสุขภาพไทย เจ้าหน้าที่พยาบาล และพนักงานโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา ที่จัดขบวนรณรงค์ให้ประชาชนระมัดระวังความปลอดภัยบนท้องถนน พร้อมแนะนำข้อควรรู้ เมื่อประสบอุบัติเหตุจากรถ สามารถใช้สิทธิประโยชน์ตามกฎหมาย พ.ร.บ.คุ้มครอง ผู้ประสบภัยจากรถ หรือ การประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ ได้ที่ รพ.กรุงเทพพัทยา เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์และวันไหลพัทยา

สำหรับ โครงการ “มั่นใจใช้สิทธิ พ.ร.บ.จากรถ ที่รพ.กรุงเทพพัทยา” เป็นการใช้สิทธิ พ.ร.บ.จากรถ หรือ การประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ซึ่งมีการบังคับไว้ว่ารถยนต์และรถจักรยานยนต์ทุกคันจะต้องทำประกันนี้ไว้เพื่อคุ้มครองและให้การช่วยเหลือแก่ประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิตเมื่อประสบภัยจากรถโดยผู้ประสบอุบัติเหตุจากรถสามารถใช้สิทธิได้ที่ รพ.กรุงเทพพัทยา ตามกฎหมายคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากการบาดเจ็บ สูงสุดไม่เกิน 30,000 บาท ต่อคน ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์อย่างมั่นใจในช่วงเทศกาลสงกรานต์

และการเดินทางมาครั้งนี้ หวังว่าทางสื่อคุณภาพอย่างบางละมุงเคเบิลทีวีและพัทยานิวส์  จะได้ช่วยกระจายข่าวประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับทราบอย่างทั่วถึง ตามสโลแกนของทาง รพ.กรุงเทพพัทยา ที่ว่า “หากคุณเจ็บจากรถ และพ.ร.บ.ไม่ขาด มั่นใจ…ไม่จ่ายจริง (กรณีผู้ป่วยนอก) รักษาเร็ว เคลมง่าย ที่ รพ.กรุงเทพพัทยา” หากพบเห็นอุบัติเหตุสามารถโทรแจ้งได้ที่ศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉิน รพ. กรุงเทพ พัทยา โทร 1719 ตลอด 24 ชม.