แบ่งปัน

S__248258570

อัมพร/พัทยา

หนุ่มใหญ่ขอทานลงไปเล่นบ่อน้ำในวัดเกิดเป็นลมบ้าหมูคาบ่อไม่ใครช่วยเหลือจมน้ำดับ

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 4 พ.ค.59 ร.ต.อ.จักรกฤษณ์ จันตาคำ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต เหตุเกิดภายใน วัดชัยมงคล พัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งพร้อม มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยารุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพชายไทย อายุ 40-45 ปีลอยอยู่ภายบ่อน้ำของวัด สภาพศพไม่สวมใส่เสื้อสวมเพียงกางเกงยีนขายาวสีดำ พระภายในวัดนึกเป็นตุ๊กตา จึงได้นำเชือกล็อคที่แขนทั้งสองข้างของศพ และลากมาบริเวณบันได ลงไปบ่อน้ำ หลังลากเข้ามาใกล้ๆจึงเห็นว่าเป็นศพ ด้วยความตกใจจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ จากการตรวจสอบ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายและหลักฐานหรือบัตรประชาชน ที่ชี้ว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหน ทางเจ้าหน้าที่สว่างจึงได้พาอุ้มศพขึ้นมาจากบ่อน้ำดังกล่าว

จากการสอบถามพระภายในวัด เล่าว่า ผู้ตายนั้นเป็นคนขอทาน โดยเห็นภายวัดเป็นประจำ และชอบนั่งดื่มสุรา จนมาวันนี้ คงจากเกิดจากอากาศที่ร้อนจัดทำให้ผู้ตายลงไปเล่นน้ำบ่อน้ำ และเป็นลมบ้าหมูและในบริเวณดังกล่าวเป็นที่ไม่ค่อยมีใครไปเดินในช่วงเย็น จึงไม่มีใครเห็นผู้ตายลงไปเล่นน้ำ และไม่สามารถช่วยเหลือได้ โดยที่ทราบว่าผู้ตายนั้นชอบเป็นลมบ้าหมู ก่อนวันเกิดเหตุเมื่อวานผู้ตายเป็นลมบ้าหมูหลังห้องน้ำภายในวัด พระในวัดพากันเข้าไปช่วยเหลือ จนมาวันนี้มาเสียชีวิต บ่อน้ำ คาดว่าน่าจะเป็นลมบ้าหมูในระหว่างที่ลงไปเล่นน้ำในบ่อ

เบื้องต้นด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายรูปในที่เกิดเหตุเก็บไว้เป็นหลักฐาน และให้นำศพไปเก็บรักษาที่ รพ.บางละมุงเพื่อรอการติดต่อหาญาติของผู้เสียชีวิต และแจ้งให้ทราบ เพื่อมาติดต่อรับศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป……….